Quốc tế

Idlib: Đụng độ khủng bố leo thang đỉnh điểm, 8.000 tên phiến quân bỏ mạng và bị thương

(DNVN)-Hàng ngàn tay súng khủng bố đã thiệt mạng và bị thương trong vòng 8 tháng qua trong khi các cuộc đụng độ giữa lực lượng khủng bố và bất ổn gia tăng tại tỉnh Idlib.

Các nguồn tin địa phương tại tỉnh Idlib hôm 15/7 cho biết, chiến dịch ám sát do các nhóm khủng thực hiện đã gia tăng tại tỉnh này. Gần 20 tay súng phiến quân đã bị những tay súng vô danh sát hại trong 3 ngày qua. 

Họ cũng cho rằng, tình trạng giao tranh giữa Mặt trận Al-Nusra và phiến quân IS đang ngày càng leo thang, kéo theo việc dân thường hoảng sợ và tức giận. 

Idlib: Đụng độ khủng bố leo thang đỉnh điểm, 8.000 tên phiến quân bỏ mạng và bị thương.

Trong khi đó, hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập đưa tin, gần 8.000 tay súng khủng bố, trong đó hầu hết là phiến quân Al-Nusra, đã bị tiêu diệt và bị thương trong chiến dịch giao tranh giữa lực lượng phiến quân ở Idlib trong vòng 8 tháng qua. 

Trong diễn biến liên quan, trước đó, cùng ngày, Abu Harira Somali, một thủ lĩnh của Tahrir al-Sham Hay'at, đã bị những tay súng chưa được xác định danh tính sát hại tại phía Đông Bắc tỉnh Idlib. 

Abu Harira Somali, một thủ lĩnh người Somali của Tahrir al-Sham cũng bị bắn gục trên đường Idlib-Saraqib. 

Nguồn tin đã nhắc đến tình trạng các thủ lĩnh và phiến quân bị ám sát leo thang trong thời gian gần đây. Ít nhất 4 thủ lĩnh khủng bố đã bị ám sát tại khu vực này chỉ trong ít ngày qua. 

Trong khi đó, các nguồn tin khác tiết lộ, giao tranh dữ dội hiện đang diễn ra giữa IS và Tahrir al-Sham ở phía Tây Idlib. Tahrir al-Sham đã bắt giữ số lượng lớn thành viên IS tại khu vực Sahl al-Orouj sau những cuộc đụng độ. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo