Quốc tế

Idlib: Syria không kích, phá hủy toàn bộ vũ khí hóa học Mỹ chế tạo

Trong một phản ứng dữ dội sau khi Mỹ tấn công tên lửa vào căn cứ Shayrat, Không quân Syria đã phát động chiến dịch không kích quy mô lớn nhằm vào kho vũ khí và đạn dược do Mỹ chế tạo của khủng bố ở Idlib.

Trang web al-Hadath tiếng Ả Rập đưa tin, hôm 09/4, trong động thái trả đũa mạnh tay đầu tiên sau cuộc tấn công tên lửa của Mỹ diễn ra trước đó 2 ngày, các chiến đấu cơ Syria đã cất cánh từ căn cứ không quân Shayrat và đã nhắm vào một kho vũ khí và đạn dược lớn do Mỹ chế tạo của nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại khu định cư al-Qasaniyeh thuộc khu vực Jisr al-Shughour ở miền Nam Idlib, phá hủy toàn bộ số vũ khí có trong kho, đồng thời tiêu diệt số lượng lớn phiến quân tại và quanh kho vũ khí.

Syria không kích, phá hủy toàn bộ vũ khí hóa học Mỹ chế tạo ở Idlib. 

Trước đó, cùng ngày, các nguồn thạo tin tại Bắc Syria tiết lộ rằng, binh lính Syria đã tập trung hỏa lực bắn đuổi một máy bay do thám của Không quân Mỹ tại Bắc Hasaka, buộc máy bay Mỹ phải rời không phận quốc gia Ả Rập này.

Việc binh lính Syria tập trung hỏa lực nhằm vào một máy bay do thám của Không quân Mỹ tại Bắc Hasaka đã buộc máy bay Mỹ phải rời khu vực này sau khi tiếp cận các vị trí của quâ đội Syria tại biên giới Qamishli giáp với Thổ Nhĩ Kỳ (TNK). 

Hôm 07/4, các tàu chiến Mỹ tại phía Đông Địa Trung Hải đã nã tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ không quân Syria. Lầu Năm Góc khẳng định, vụ tấn công này được tiến hành đáp trả vụ tấn công vũ khí hóa học tại một thị trấn do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở tỉnh Idlib hôm 04/4. 

Nên đọc
NM (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo