Pháp luật

In ấn ngoại tệ giả rồi mang đi lừa đảo

Ngày 9/5, lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự - Bộ Công an xác nhận với đã điều tra, làm rõ một nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo thông qua việc rao bán một “thùng di sản” chứa 3.000 tỷ USD tiền cổ

(anninhthudo) Sự vụ bắt nguồn từ việc Cục Cảnh sát Hình sự triệt phá một nhóm tội phạm bắt giữ người trái pháp luật do Đỗ Minh Tuấn, tức Tuấn “bạc”, 35 tuổi, trú tại Hải Phòng cầm đầu.

Quá trình bắt giữ và khám người đối tượng Tuấn “bạc”, lực lượng Công an đã thu được 100 tờ tiền có mệnh giá 100.000 USD. Điều tra truy xét, Cục Cảnh sát Hình sự xác định những tờ tiền trên là của ông Nguyễn Ngọc Hoan, trú tại quận Đống Đa (Hà Nội).

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng bước đầu ghi nhận, ông Hoan được vợ chồng ông Nguyễn Mậu Tú, nhà ở quận Hoàng Mai, Hà Nội nhờ kiểm tra xem tiền thật hay giả. Tình cờ, ông Hoan để mất số tiền trên, và đã bị các “đối tác” phạt tiền 20 tỷ đồng. Để “gỡ” cho ông Hoan, các đối tượng nêu hướng giải quyết là ông Hoan sẽ tìm mối bán 1 “thùng di sản” chứa tiền đôla cổ.

 

 


Một số đồ vật trong "thùng di sản"

 


Theo thông tin của đối tác, trong “thùng di sản” có 13 lốc, trong đó gồm 12 lốc tiền. Những tờ tiền mệnh giá 100.000 USD được gọi là chứng chỉ vàng. Trị giá “thùng di sản” lên đến "3.000 tỷ USD tiền cổ". Tuy nhiên, tất cả chỉ là trò bịp bợm.

Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cục Cảnh sát Hình sự đã tiến hành bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Mậu Tú và Nguyễn Thủy Bình, chủ nhân “thùng di sản” nói trên. Khám xét tại nhà của vợ chồng này, cơ quan Công an đã thu được 1 tập tiền có chữ Nhật, và một số dụng cụ liên quan đến việc in ấn ngoại tệ giả.

 

 

Hà Chi

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo