Hỗ trợ doanh nghiệp

Instagram ra mắt IGTV, sẵn sàng cạnh tranh với YouTube

Mới đây, mạng xã hội hình ảnh Instagram - thuộc sở hữu của Facebook - đã ra mắt một ứng dụng độc mới mang tên IGTV dành riêng cho các video dài.

IGTV đã được ra mắt tại một sự kiện diễn ra đêm qua. Trong khuôn khổ sự kiện, Instagram cũng chia sẻ rằng hiện tại họ đang có 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. CEO Instagram Kevin Systrom tuyên bố IGTV được thiết kế để giúp bạn dễ dàng tìm và xem video trên smartphone của mình và hãng này cũng đã bổ sung thêm một số tính năng mà YouTube không có.

Video dọc là định dạng duy nhất được hỗ trợ trên IGTV. Khi bạn mở lên, ứng dụng sẽ tự động phát video từ những người mà bạn theo dõi. Mục đích của tính năng này là giúp bạn không phải tìm kiếm nội dung. Giống như những kênh truyền hình, bạn chỉ cần bật ứng dụng lên và liên tiếp trải nghiệm tất cả những nội dung trên đó.

Với IGTV, Instagram đang có thêm một cách để tạo ra doanh thu quảng cáo. Và rõ ràng, đây là động thái của Instagram nhằm tấn công YouTube, ứng dụng thống trị mảng video di động trong hơn một thập kỷ qua. IGTV cũng có thể gây thêm rắc rối cho Snapchat, vốn rất cố gắng để video dọc trở thành định dạng phổ biến nhất trong thế hệ trẻ và cư dân mạng.

Bên cạnh đó, những nhà sáng tạo nội dung cũng có thể live stream trực tiếp lên Instagram từ IGTV. Ban đầu video sẽ chỉ có độ dài 10 phút nhưng sau này những tài khoản có nhiều người theo dõi sẽ được đăng video dài hơn. Cuối cùng, ứng dụng sẽ cho phép tất cả người dùng đăng video có độ dài không giới hạn.

IGTV sẽ có sẵn trên cả iOS và Android trong vài tuần tới.

Nên đọc
Theo Trí thức trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo