Hỗ trợ doanh nghiệp

Intel dự định mua lại bộ đôi Broadcom - Qualcomm

Intel dường như đang cảm thấy áp lực mạnh mẽ từ bộ đôi Broadcom-Qualcomm và có khả năng sẽ nhảy vào thương vụ này theo cách của mình.

Intel, nhà sản xuất PC và chip server lớn nhất thế giới, được cho là đang nghiền ngẫm thương vụ thu phục Broadcom, công ty sản xuất chip Wi-Fi, Bluetooth và các kết nối khác. Thời báo Wall Street cung cấp thông tin nói trên và đưa ra nhận định Intel đang cảm thấy sức nóng từ việc sáp nhập của Broadcom và Qualcomm. Nếu Broadcom thành công trong việc trả giá và thu mua được Qualcomm, Intel chắc chắn sẽ đưa ra đề nghị mua Broadcomm.

Việc nghiên cứu đã diễn ra từ cuối năm ngoái và gã khổng lồ của làng công nghệ này đang làm việc với các nhà tư vấn. Nhưng khả năng xảy ra vụ mua bán cự lớn và phức tạp này không cao, theo một nguồn tin ẩn danh.

Khi được hỏi về kế hoạch này, Intel từ chối đưa ra bình luận về các phỏng đoán hay tin đồn liên quan đến vụ sáp nhập. "Trong 30 tháng qua, chúng tôi đã tiến hành những vụ mua lại như Mobileye hay Altera. Và mục tiêu của chúng tôi là hòa nhập những công ty đó vào Intel và đem lại lợi ích cho các khách hàng và cổ đông của công ty", tuyên bố của Intel.

Broadcom đã đưa ra cái giá cho Qualcomm, 130 tỷ USD vào tháng 11/2017. Và đến tháng 2/2018, Qualcomm tiếp tục từ chối mức giá đã được điều chỉnh xuống 121 tỷ USD. Hiện tại, mức đề nghị đã được giảm xuống 117 tỷ USD nhưng các nhà phân tích cho rằng khó có khả năng thành công cho thương vụ này với mức thấp hơn.

Nên đọc
Theo ICT News
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo