Hỗ trợ doanh nghiệp

iOS 12 ra mắt - cải thiện hiệu năng, iPhone 5S cũng được lên đời

Tất cả các thiết bị có thể chạy iOS 11 đều có thể nâng cấp lên iOS 12. Đây được xem là tin mừng cho chủ sở hữu những thiết bị như iPhone 5S.

Trong khuôn khổ sự kiện WWDC 2018, Apple đã chính thức phát hành phiên bản hệ điều hành iOS 12. Bản cập nhật này ít tập trung vào các tính năng mới mà chủ yếu cải thiện hiệu suất và sửa chữa các lỗi còn đang tồn tại. iOS 12 sẽ khả dụng trên tất cả các thiết bị đã nhận được iOS 11.

iOS 12 bản dành cho các nhà phát triển (Developer beta) đã cho phép tải về trong khi bản chính thức dự kiến phát hành vào mùa thu.

iOS 12 mang đến khả năng xử lý nhanh hơn, tương thích với cả iPhone 5S. Ảnh: Phonearena.

Tập trung nâng cao hiệu suất

Apple đang nỗ lực làm cho iOS nhanh hơn đặc biệt là trên iPhone và iPad cũ. Craig Federighi - Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật phần mềm Apple - nói rằng trên iOS 12 các ứng dụng khởi chạy sẽ nhanh hơn 40%, tốc độ xuất hiện bàn phím tăng 50% và mở máy ảnh nhanh hơn 70 % trên các thiết bị cũ.

Bên cạnh đó, Apple đang nỗ lực tăng tốc CPU khi chúng tải các tác vụ nặng và giảm xuống sau khi đã vào ứng dụng.

Screen Time

Giống như Google, Apple đang hướng người dùng đến việc cân bằng cuộc sống, sử dụng hợp lý các thiết bị để giữ gìn sức khỏe. Tính năng Screen Time mới trên iOS 12 sẽ cho biết chi tiết thời gian bạn sử dụng thiết bị của mình và từng ứng dụng riêng lẻ.

 

Tính năng Screen Time sẽ giúp cha mẹ có thể quản lý thời gian con cái dễ dàng hơn.

Tính năng có thể chia các ứng dụng theo danh mục như trò chơi, phương tiện truyền thông xã hội,.... và theo dõi ứng dụng nào khiến bạn tốn nhiều thời gian nhất. Screen Time sẽ cung cấp một bản tóm tắt hàng tuần về thói quen sử dụng của bạn.

Tương tự như Android P, bạn sẽ có thể đặt giới hạn thời gian cho từng ứng dụng. iOS sẽ tự động thông báo khi sắp hết thời gian giới hạn. Nếu muốn tiếp tục sử dụng ứng dụng đó, bạn chỉ cần yêu cầu thêm thời gian.

Apple cho biết tính năng này sẽ giúp cha mẹ có thể quản lý thời gian sử dụng các thiết bị điện tử của con cái, hạn chế chúng cả ngày nhìn vào màn hình của điện thoại và máy tính bảng.

Thông báo nhóm

Apple đang thực hiện một thay đổi lớn để khắc phục tình trạng các thông báo xuất hiện lộn xộn và iOS 12 sẽ hỗ trợ tính năng thông báo nhóm. Người dùng có thể tương tác hoặc loại bỏ nhiều thông báo từ cùng một ứng dụng cùng lúc.

 

Trên iOS 12, người dùng đã có thể xóa thông báo theo nhóm ứng dụng.

Các thông báo sẽ hiển thị theo từng ngăn để người dùng biết số lượng. Apple cũng cho phép bạn kiểm soát những ứng dụng nào được phép gửi thông báo rung cho điện thoại. Thông báo "yên tĩnh" sẽ hiển thị trong thanh thông báo chứ không hiện trên màn hình khóa. Chúng cũng sẽ không tạo ra âm thanh hoặc làm ảnh hưởng đến bạn.

Animoji mới

Danh sách các nhân vật Animoji trên iPhone X đang mở rộng trở lại với một con ma, koala, hổ và khủng long. Và trên iOS 12, Animoji sẽ có thể phát hiện khi bạn đang thè lưỡi và bắt chước theo.

Memoji: Tạo Emoji từ chính khuôn mặt của bạn

Memoji là tính năng giúp người dùng có thể tạo ra các nhân vật hoạt hình từ chính khuôn mặt của họ.

Trên iOS 12, người dùng có thể tạo các nhân vật bằng khuôn mặt của mình, chọn màu da, kiểu tóc và trang trí cho Memoji bằng các phụ kiện. Tính năng này được cho là khá giống với AR Emoji trên Samsung Galaxy S9.

 

FaceTime nhóm

Ứng dụng trò chuyện video của Apple sẽ sớm có khả năng thực hiện cuộc gọi theo nhóm nhiều người. iOS 12 sẽ giới thiệu tính năng FaceTime nhóm cho phép tối đa 32 người tham gia cuộc gọi cùng lúc.

Facetime nhóm có thể hỗ trợ tối đa lên tới 32 người tham gia cùng lúc.

Theo đó, FaceTime sẽ được hỗ trợ trên cả iOS và macOS. Khi đang thực hiện cuộc gọi, cửa sổ video của bạn sẽ trở nên lớn hơn khi bạn nói và thu nhỏ khi bạn ngừng. Bên cạnh đó, người dùng có thể sử dụng kèm Animoji và Memoji trong khi gọi để tăng thêm tính thú vị.

Nâng cao trải nghiệm thực tế ảo

Apple cùng với Pixar cũng giới thiệu một loại file mới riêng dành cho ứng dụng này có tên USDZ. Federighi so sánh nó giống như AR Quick Look. Một số công ty bao gồm Adobe, Autodesk và Sketchfab cũng cho biết rằng họ sẽ tích hợp và xây dựng các ứng dụng xung quanh USDZ.

 

Ứng dụng Measure

iOS 12 đã được Apple phát triển mạnh hơn các tính năng hỗ trợ thực tế tăng cường và công ty đã giới thiệu một ứng dụng tích hợp có tên là Measure. Phần mềm cho phép bạn đo chính xác các vật thể hoặc tường xung quanh.

 

Bạn đặt đối tượng vào khung máy ảnh, chạm và kéo ra và nó sẽ đo vật thể đó. Trước đây đã có một số ứng dụng của bên thứ ba cung cấp chức năng này bằng cách sử dụng ARKit, nhưng giờ đây Apple đã tự tạo ra nó và tận dụng khả năng AR mới trong phiên bản iOS sắp tới.

 

ARKIT 2

Apple đang cố gắng đưa iOS thành nền tảng mang lại trải nghiệm hàng đầu về AR. Công ty đang nâng cấp ARKit và cho phép các nhà phát triển có thể tạo ra những trải nghiệm kết nối giữa hai người dùng iPhone khác nhau có thể thấy điều tương tự khi chạy cùng một ứng dụng.

Ứng dụng ảnh

Ứng dụng "Ảnh" trong iOS 12 sẽ có khả năng tự động cung cấp đề xuất tìm kiếm. Và tab “Dành cho bạn” mới sẽ đề xuất các bộ lọc và hiệu ứng cho hình ảnh bạn đã chụp. Apple cho thấy công ty đang rất nỗ lực để bắt kịp Google Photos.

Siri

 

Apple cho biết Siri là trợ lý ảo phổ biến nhất trên thế giới và sẽ tăng cường khả năng tích hợp tính năng này trên iOS 12. Ứng dụng của bên thứ ba có thể tạo lối tắt để cho phép Siri thực hiện các tác vụ nhanh hơn.

Một số cải tiến khác

Apple thông báo rằng nền tảng CarPlay của họ sẽ hỗ trợ hai ứng dụng điều hướng phổ biến là Google Maps và Waze sau khi ra mắt iOS 12.

Apple cũng làm mới lại nhiều ứng dụng trên bản cập nhật iOS 12.

Ứng dụng Apple News cũng nhận được những cải tiến nhỏ như tab duyệt mới. Apple cũng đã đổi tên ứng dụng ebook của mình từ iBooks sang Apple Books cùng với đó là một thiết kế hoàn toàn mới.

Ngoài ra, Apple cho biết ứng dụng Voice Memos đã được thiết kế và sẽ có mặt trên iPad với bản phát hành iOS 12. Và các bản ghi sẽ được đồng bộ trên các thiết bị nhờ iCloud.

 

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo