Hi-tech

iPhone 8 sẽ sử dụng màn hình OLED của Samsung

Hợp đồng cung ứng tấm nền OLED đã được ký kết và Apple có thể đặt hàng thêm 25 triệu linh kiện này trong năm 2017, tùy theo sức hấp dẫn của thị trường.

Nguồn tin của Nikkei Asian Review cho biết Apple đã đặt mua 70 triệu màn hình OLED của Samsung, tất cả đều được dùng trên mẫu iPhone 8 sẽ trình làng cuối năm nay. Công ty công nghệ Mỹ cân nhắc mở rộng quy mô thêm 25 triệu đơn vị nếu sản phẩm mới bán chạy, theo tin tức trên báo Vnexpress. 

iPhone 8 sẽ sử dụng màn hình đặt  hàng từ Sam sung. Ảnh minh họa/Internet. 

iPhone 8 được dự đoán có giá trên 1.000 USD khi được Apple trang bị hàng loạt tính năng nổi bật gồm màn hình cong, thiết kế tinh vi và cảm biến vân tay tích hợp trên màn hình. Trong khi đó bản nâng cấp iPhone 7s và iPhone 7s Plus vẫn dùng màn hình LCD truyền thống.

Giới công nghệ cũng nhận định bộ ba smartphone mà Apple trình làng cuối năm nay sẽ được tích hợp bảo mật nhận dạng khuôn mặt với máy quét 3D và sạc không dây.

Ông David Hsieh – nhân sự cấp cao của hãng nghiên cứu IHS nổi tiếng nhận định, Samsung sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho Apple. Nhà phân tích nổi tiếng – Ming Chi Kuo của KGI Securities cũng cho hay, ngoài iPhone 8, hãng cũng sẽ tung ra 2 phiên bản iPhone khác trong năm nay: iPhone 7s và iPhone 7s Plus (chỉ sở hữu màn hình LCD cũ). Đến năm 2018, màn hình OLED sẽ được áp dụng cho mọi dòng iPhone, báo Dân việt đưa tin.

Bản báo cáo được công bố bởi Nikkei cũng tái khẳng định lời dự đoán trước đó của ông Kuo: camera trước của iPhone 8 sẽ có một “cuộc cách mạng” mới. 

Cụ thể, camera selfie sẽ được trang bị thêm công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D, hỗ trợ mở khóa và xác minh danh tính. Nguồn tin từ chuỗi cung ứng iPhone cũng cho biết iPhone 8 sẽ loại bỏ phím Home vật lý (2 tùy chọn còn lại vẫn giữ nguyên).

 

Thêm vào đó, iPhone 8 còn được đồn đoán sẽ sở hữu màn hình 6 inch với diện tích tương tác thực tế khoảng 5,2 inch, khu vực còn lại dành cho các phím chức năng ảo cùng công nghệ quét dấu vân tay Touch ID. Ước tính, giá bán của “siêu phẩm” này có thể lên tới 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng). 

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Dân việt, Vnexpress)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo