Quốc tế

iPhone 8 trang bị màn hình OLED, pin khủng, "khai tử" cảm biến vân tay

(DNVN) - iPhone 8 được đồn đại sẽ đi kèm nhiều thay đổi, bao gồm màn hình edge-to-edge, không có nút Home, máy ảnh kép, màn hình OLED…

Nguồn tin mới nhất cho biết nhiều khả năng phiên bản kỷ niệm iPhone tròn 10 tuổi của Apple sẽ có thời lượng pin đáng kinh ngạc nhờ một số vũ khí đặc biệt.

Theo nhà nghiên cứu Rob Hall của JPMogan, Apple sẽ hoàn toàn huỷ bỏ tính năng nhận diện dấu vân tay (Touch ID) khỏi iPhone 8, thay vào đó là máy quét laser 3D để nhận diện khuôn mặt. Tất nhiên, đi kèm với sự phát triển công nghệ là giá sản phẩm tăng theo. Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ tiêu tốn thêm 10-15 USD mỗi module so với Touch ID.

iPhone 8 trang bị màn hình OLED, pin "khủng", bỏ cảm biến vân tay.

Nhà phân tích Katy Huberty đến từ Morgan Stanley, trang MacRumors cho biết iPhone 8 sẽ có thời lượng pin lâu hơn so với tiền nhiệm của nó. Điều đó sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng iPhone 8 trở nên tốt hơn, đáp ứng kỳ vọng của Apple.

Thời lượng pin lâu hơn không phải là kết quả của một công nghệ pin mới huyền diệu, thay đó là một sự sắp xếp hoàn hảo của Apple khi bố trí các thành phần vật lý trên sản phẩm. Điều này bao gồm một bảng logic xếp chồng lên nhau nhường chỗ cho pin lớn hơn và màn hình OLED giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn.

Trong buổi họp của Hiệp hội công nghệ hình ảnh Hàn Quốc, CEO của LG Display, ông Han Sang-beom bất ngờ hé lộ việc Apple sẽ sử dụng màn hình OLED cho các smartphone tiếp theo. "Apple không chuyển ngay 100% sang sử dụng màn hình OLED nhưng mức đặt hàng vẫn sẽ khoảng 220 đến 330 triệu linh kiện này dành cho iPhone", ông Han khẳng định.

iPhone 8 có thể chiếm gần 30% tổng doanh số bán iPhone năm 2017. Apple sẽ tung ra ba model thay vì chỉ hai như trước. Ngoài hai mẫu nâng cấp là iPhone 7s và 7s Plus, Apple còn có thêm iPhone 8 với nhiều thay đổi đáng kể.

Nên đọc
Thu Phương (theo Apple Insider)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo