Quốc tế

Iran bênh vực Assad, cảnh cáo Mỹ "đừng đùa với lửa" ở Syria

(DNVN) - Iran bác bỏ tuyên bố của Mỹ rằng chính quyền Assad chuẩn bị một cuộc tấn công hóa học mới và cảnh báo Mỹ "đừng chơi đùa với lửa" ở Syria.

"Không phải nghi ngờ gì nữa, các hành vi vu khống của Mỹ về chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad là những ví dụ rõ ràng nhất về việc Mỹ đang chơi đùa với lửa ở Syria", PressTV ngày 28/6 dẫn lời Ngoại trưởng Iran Ali Shamkhani cho biết.  

Mỹ bắn tên lửa hành trình Tomahawk vào Syria hồi tháng 4.

Ông gọi các tuyên bố của Mỹ về công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công hóa học mới là "ảo tưởng", và cho rằng những cáo buộc này nhằm làm suy yếu những ưu thế của quân đội Syria chống chiến dịch chống khủng bố.

"Việc đưa ra các "tuyên bố ảo tưởng" đối với Syria là sự tiếp nối một kịch bản Mỹ tạo nên để che giấu các thất bại của mình trước quân khủng bố và để chống lại những tiến bộ của quân đội Syria", ông nói thêm.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran, Bahram Qassemi, cũng cảnh báo rằng bất kỳ hành động đơn phương nào của Mỹ tại Syria sẽ làm tăng thêm tình trạng bất ổn tại Syria và kêu gọi cộng đồng quốc tế có biện pháp thích hợp để ngăn chặn

 Nga cũng bác bỏ lời cảnh báo của Mỹ rằng chính phủ Syria đang chuẩn bị cho một cuộc tấn công hóa học mới, và nói những cáo buộc như vậy là không thể chấp nhận.

Trước đó, tối 26/6 (theo giờ Mỹ), Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đã đưa ra tuyên bố rằng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có nhiều dấu hiệu cho thấy đang lên kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học mới ở Syria.

 

Ông Spicer cho hay vụ tấn công hóa học này “có khả năng sẽ dẫn tới một vụ tàn sát dân thường, kể cả những đứa trẻ vô tội”. Tuy nhiên, Nhà Trắng không cung cấp bằng chứng để củng cố cho tuyên bố trên.

Nên đọc
Phương Thu (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo