Quốc tế

Iran cho Nga dùng căn cứ quân sự để đánh khủng bố ở Syria

Bộ trưởng Ngoại giao Iran Mohammad Javad Zarif nói rằng Nga sẽ sử dụng các căn cứ quân sự của Iran để chống những kẻ khủng bố ở Syria tùy thuộc vào trường hợp, Reuters đưa tin.

Theo hãng tin này, Bộ trưởng ngoại giao Iran cũng nhấn mạnh rằng trong cuộc gặp với Tổng thống Vladimir Putin có thảo luận các vấn đề trong khu vực, bao gồm vấn đề khủng hoảng Syria, theo tin tức trên báo Giao Thông.

Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-22M3 của Nga.

Theo ông Javad Zarif, vào ngày 28/3 tại điện Kremlin đã diễn ra cuộc gặp gỡ giữa Tổng thống Iran Hassan Rouhani và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hai bên đã thảo luận các vấn đề an ninh khu vực, trong đó có Syria. Nga đang sử dụng căn cứ quân sự của Iran một cách thường xuyên kể từ năm 2015.

Hồi tháng 8/2016, Nga từng sử dụng căn cứ không quân Hamadan của Iran để tiến hành các đợt tấn công nhằm vào phiến quân ở Syria. Sau đó, Tehran cũng đã cho phép Nga triển khai hàng loạt máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tupolev Tu-22M3 và các máy bay tấn công Sukhoi Su-34, theo tin tức trên báo Infonet.

Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Quốc phòng Iran, ông Hossein Dehghan cho biết hoạt động điều động máy bay của Nga tới căn cứ ở Iran chỉ mang tính "tạm thời" nhưng "có thể kéo dài bao lâu tùy ý".

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo Giao Thông, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo