Quốc tế

Iran giáng tên lửa vào căn cứ của khủng bố ở Syria

Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) đã giáng đòn tên lửa vào các căn cứ khủng bố ở Syria, - theo hãng tin Tasnim.

Cơ quan này cho biết, cuộc tấn cồn bằng tên lửa đạn đạo tầm trung nhằm vào các căn cứ ở phía đông Syria "để đáp trả cuộc tấn công vào Iran.", theo Sputnik. 

 Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo giáng tên lửa vào Syria. 

Phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi dẫn thông báo của Lực lượng vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) cho hay đã bắn 1 loạt tên lửa tầm trung đất đối đất từ căn cứ không quân ở tỉnh Kermanshah và Kurdistan nhằm vào các trung tâm chỉ huy, các điểm tập kết và các trung tâm hậu cần của IS được sử dụng để lắp ráp xe bom phục vụ các cuộc tấn công tại khu vực Deir Ezzor, thuộc miền Đông Syria. 

Thông báo của IRGC cũng khẳng định nhiều tay súng IS đã bị tiêu diệt, trong khi nhiều khí tài của nhóm nay cũng bị phá hủy trong đợt bắn tên lửa này. Theo IRGC, đây chỉ là đòn cảnh cáo nhằm ngăn chặn IS có thêm bất cứ hành động khủng bố nào khác tại Iran. 

Trong một diễn biến liên quan khác, tối 18/6, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) thông báo giao tranh đã lần đầu tiên nổ ra giữa quân đội chính phủ Syria và Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một nhóm phiến quân được Mỹ hậu thuẫn. Theo SOHR, giao tranh diễn ra tại 2 làng cách thành phố Raqqa khoảng 40km về phía Nam, sau khi quân đội Syria cáo buộc liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu đã bắn hạ 1 máy bay của Syria khi đang thực hiện nhiệm vụ không kích nhằm vào các tay súng IS. 

Diễn biến trên xuất hiện trong bối cảnh cùng ngày quân đội Syria đã tiến vào tỉnh Raqqa. Đây là 1 phần trong chiến dịch tấn công nhằm vào tỉnh lân cận Dier Ezzor. HIện quân đội Syria đã tiến đến rìa thị trấn Resafa cách thủ phủ Raqqa khoảng 40km về phía Tây Nam. 

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Sputnik, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo