Quốc tế

Iran thử thành công tên lửa đạn đạo mới

(DNVN)-Iran đã tiết lộ video về vụ thử thành công tên lửa đạn đạo mới Khorramshahr vào ngày 22/9, chỉ ít giờ sau khi nước này công bố một cuộc diễu hành quân sự tại thủ đô Tehran.

Video do Đài phát thanh Cộng hòa Hồi giáo Iran (IRIB) công bố hôm 22/9 cho thấy tên lửa được phóng từ một vị trí chưa được xác định. 

Video cũng bao gồm các thước phim quay từ xa từ bốn góc nhìn khác nhau, đồng thời cho thấy thời điểm đầu đạn hạt nhân được phóng ra. 

Trước đó, sáng 22/9, tên lửa này đã được "khoe" trong một cuộc diễu hành quân sự tại Tehran với sự tham dự của Tổng thống Iran Hassan Rouhani và các quan chức quân sự cấp cao.

Iran thử thành công tên lửa đạn đạo mới Khorramshahr vào ngày 22/9/2017.

Tên lửa đạn đạo này, loại tên lửa thứ ba của Iran với tầm phóng 2.000km cùng với tên lửa Qadr-F và Sejjil, có khả năng mang nhiều đầu đạn hạt nhân.

Theo Tướng Ali Hajizadeh, một chỉ huy cấp cao của lực lượng không quân thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC), tên lửa Khorramshahr đã trở nên nhỏ hơn về kích thước và chiến thuật hơn, và tên lửa này sẽ được đưa vào hoạt động trong tương lai gần. 

Iran nhiều lần khẳng định rằng, khả năng quân sự của họ chỉ nhằm mục đích phòng thủ và không đe dọa tới quốc gia khác. Tehran cũng đã và đang hỗ trợ các nước đồng minh, trong đó có Iraq và Syria, trong cuộc chiến chống khủng bố. 

Hồi tháng 8, Bộ trưởng Quốc phòng Iran tuyên bố, Tehran sẽ không ngừng chương trình tên lửa bất chấp sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế. 

Tháng 9/2017, Mỹ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Iran liên đến các cuộc tấn công mạng và chương trình tên lửa đạn đạo. 

 

Cựu cố vấn Bộ Ngoại giao Iran Sabbah Zanganeh chia sẻ với Sputnik rằng, Tehran tiếp tục phát triển và thử tên lửa đạn đạo do thận trọng về an ninh quốc gia. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo