Quốc tế

Iran vội điều 5 máy bay tới Qatar giữa khủng hoảng ngoại giao

(DNVN) - Iran đã điều máy bay chở lương thực, thực phẩm tới Qatar sau khi quốc gia này bị các nước vùng Vịnh cắt mọi giao thương đường biển và hàng không.

Iran "chìa tay cứu" Qatar giữa khủng hoảng ngoại giao vùng Vịnh.

Hãng thông tấn Reuters ngày 11/6 dẫn lời phát ngôn viên hãng hàng không quốc gia Iran (Iran Air) Shahrokh Noushabadi cho biết Iran đã điều động 5 máy bay chở các mặt hàng thực phẩm xuất khẩu đến Qatar khi căng thẳng ngoại giao ở vùng Vịnh nổ ra khiến quốc gia này bị nhiều nước cắt quan hệ ngoại giao.

“5 máy bay chở theo thực phẩm, trái cây và rau đã được gửi tới Qatar. Mỗi chiếc chở 90 tấn hàng hóa, một chiếc khác sẽ có mặt trong ngày 12/6”, ông Noushabadi cho hay. Ngoài máy bay, 3 tàu chứa 350 tấn thực phẩm cũng chuẩn bị rời cảng của Iran để đến với Qatar. Tehran hiện cũng mở cửa không phận cho hơn 100 chuyến bay từ Qatar mỗi ngày.

Trước đó, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đồng ý viện trợ sữa, sữa chua và gia cầm cho Doha, đề phòng thiếu thốn lương thực trong vài tuần tới.

Ngày 5/6, 6 quốc gia Vùng Vịnh gồm Ả Rập Saudi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập, Yemen, Bahrain, Libya cùng với Maldives bất ngờ cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar và cáo buộc nước này ủng hộ chủ nghĩa khủng bố. Trong khi đó, Jordan quyết định hạ cấp quan hệ ngoại giao với Qatar.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo