Quốc tế

IS bất ngờ hoành hành Deir Ezzur - Syria

(DNVN)-Căn cứ không quân của Nga tại tỉnh Lattakia, Humeimim, cho biết nhóm khủng bố IS đã nối lại một phần chiến dịch của chúng tại tỉnh Deir Ezzur khi các phiến quân bất đồng về người kế nhiệm Abu Bakr al-Baghdadi, tên đầu sỏ của IS.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 26/4, căn cứ không quân Humeimim của Nga cho biết, những bức ảnh vệ tinh cho thấy rằng IS đang tuyển mộ và củng cố sức mạnh tại Deir Ezzur sau khi nhận được sự hỗ trợ từ các khu vực biên giới ở Đông Syria hồi tháng 2. 

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, hiện đang diễn ra cuộc giao tranh dữ dội trong số các tay súng khủng bố IS tại những khu vực hiện IS vẫn chiếm đóng ở Deir Ezzur. Các thành viên nước ngoài của nhóm khủng bố này đã tìm cách bổ nhiệm một vị thủ lĩnh mới để thay thế Abu Bakr al-Baghdadi.

IS bất ngờ hoành hành Deir Ezzur - Syria

Họ cho biết thêm, các thành viên người Iraq và Syria của nhóm IS hiện phản đối mạnh mẽ việc lựa chọn người kế nhiệm Baghdadi, lưu ý rằng một trong những chỉ huy IS người Tunisia đã bị tiêu diệt bởi các thành viên Iraq ở Đông Nam Deir Ezzur trong cuộc giao tranh. 

Số lượng lớn các tay súng, trong đó có hai thủ lĩnh cấp cao, đã bị tiêu diệt bởi các thành viên khủng bố đào tẩu tại thị trấn al-Sha'afa ở Đông Nam Deir Ezzur.

Abu Khalid al-Tunisi, một chỉ huy khác của IS từng cắt đứt quan hệ với al-Baghdadi, đã bị bắn gục bởi một số thành viên IS tại một khu vực nhỏ hiện vẫn do IS kiểm soát ở Đông Nam tỉnh này. 

Những cuộc đụng độ mới trong số các tay súng khủng bố IS đã bùng phát sau khi các thành viên không phải người Syria của IS đã bổ nhiệm Abu Fatimah Tunisi là ứng viên kế nhiệm đầu sỏ al-Baghdadi.  

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo