Quốc tế

IS dốc sức tấn công quân đội Syria ở Đông Deir Ezzur

(DNVN)-Các tay súng khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đang chuẩn bị một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào quân đội Syria ở Đông Deir Ezzur khi quân đội Mỹ hỗ trợ hậu cần cho khủng bố tại khu vực phía Đông quốc gia Ả Rập này.

Hôm 17/6, các nguồn tin không chính thức cho hay, IS đã tập trung lực lượng và xe quân sự tại khu vực rộng 150km nằm giữa Albu Kamal và al-Mayadeen trên sườn Tây sông Euphrates. 

Họ cho biết thêm, phiến quân IS đã triển khai tại một khu vực nằm giữa Albu Kamal và trạm bơm dầu T2 để chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các vị trí quân đội Syria tại khu vực sa mạc Badiyeh thuộc Đông Deir Ezzur của Syria.

Hàng trăm tay súng IS trước đó đã vượt qua sông Euphrates về phía Tây. 

IS dốc sức tấn công quân đội Syria ở Đông Deir Ezzur 

Hãng thông tấn Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời các nguồn tin bộ lực ở Đông Syria hôm 16/6 cho hay, lực lượng Mỹ đã chuyển phiến quân IS khỏi khu vực sa mạc giáp Iraq tới al-Tanf thông qua al-Sukhnah ở Homs.

Trong khi đó, một trong những thủ lĩnh bộ lạc có tiếng ở Đông Syria tiết lộ rằng, Mohannad al-Tala, một chỉ huy của nhóm Lực lượng Syria Mới tại căn cứ của Mỹ ở an-Tanf đã liên lạc với các bộ lạc Syria, kêu gọi họ mở đường cho phiến quân khủng bố rời al-Tanf tới Deir Ezzur nhằm vươn tới mỏ dầu al-Omar.

Ông cho biết thêm, lực lượng Mỹ lo ngại người dân nổi dậy ở Đông Syria, lưu ý rằng một trong những mục tiêu của họ là tiếp cận các bộ lực để duy trì việc triển khai tại khu vực khi Washington nỗ lực chiến thắng sự hợp tác của bộ lạc tại Manbij, Hasaka và Deir Ezzur đều thất bại.

Trong khi đó, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn đã phóng thích các tù nhân phiến quân và điều họ ra chiến trường để tấn công đường al-Tanf-Sukhnah ở Homs, đồng thời mở một ngã tư và đường Jordan tới al-Tanf. 

Trong 10 ngày qua, lực lượng Mỹ đã bận rộn với hoạt động vận chuyển phiến quân IS với ít nhất 10 xe tải bọc thép và pháo hạng nặng để tấn công Albu Kamal từ Abu Hameseh ở Hasaka.
 

Nên đọc

 

Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo