Quốc tế

IS hoảng loạn tháo chạy khỏi Nam Syria vì bị đánh dập đầu

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục giáng đòn sấm sét vào sa mạc Badiyeh ở Sweida đánh bật các tay súng IS khỏi nhiều khu vực hôm 19/6.

Bị quân đội Syria đánh dập đầu, phiến quân IS vội vàng tháo chạy khỏi Sweida 

Theo hãng tin Fars, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong khu vực và chiếm được một vùng rộng lớn ở Đông Bắc Sweida sau khi giành quyền kiểm soát Tal Ar Ar ở vùng Tal al-Asfar. Các lực lượng ủng hộ chính phủ đã thành công để đẩy IS phải rút khỏi khu vực Shenwan al-Saqiyeh và Khirbet al-Ambashi đồng thời giành quyền kiểm soát một số tiền đồn chính.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Pháp-Đức hợp tác phát triển vũ khí thế hệ mới, Mỹ sắp “dính đòn” thuế mới của Nga

Trong khi đó, các nguồn tin địa phương cho biết, binh sĩ Syria đã tiến quân đánh bật IS khỏi 6km ở Tal Asfar và 4km ở Shendan.
Các nguồn tin cho biết, các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội đã thổi bay các  vị trí của những kẻ khủng bố ở Đông Bắc Sweida, gây thiệt hại lớn cho chúng.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Trung Quốc “thề” đáp trả Mỹ vụ thuế quan, Mỹ siết chặt chính sách nhập cư

Trong một báo cáo liên quan, quân đội Syria đã chuyển một số lượng lớn các lực lượng và trang thiết bị tới Tal Asfar và al-Oureh ở sa mạc Badiyeh thuộc tỉnh Sweida.

 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Chính phủ Đức lục đục vì chính sách người tị nạn, ông Kim Jong-un thăm Trung Quốc

Ngoài ra, các đơn vị pháo binh của quân đội đã thổi bay các thành trì của IS ở al-Kara'a, al-Hasa và al-Safa ở Badiyeh, tiêu diệt hoặc làm bị thương một số tên khủng bố và phá hủy phần cứng quân sự của chúng.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo