Quốc tế

IS khốn đốn sau cuộc đụng độ dữ dội với quân đội Syria ở Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với những tay súng còn lại của phiến quân IS tại khu vực al-Muhassah thuộc Tây Nam tỉnh Homs trong ngày 17/4 và sau đó đẩy lùi cuộc tấn công của chúng.

Theo hãng tin FNA, các đơn vị quân đội Syria đã đè bẹp cuộc tấn công ác liệt của một nhóm phiến quân IS ở khu vực al-Muhassah thuộc phía Tây Nam tỉnh HOms, gây thương cho hầu hết lực lượng phiến quân. 

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã tấn công vị trí của IS tại khu vực Humeimeh thuộc vùng sa mạc Badiyeh ở phía Đông tỉnh Homs, tiêu diệt một loạt tay súng phiến quân. 

IS khốn đốn sau cuộc đụng độ dữ dội với quân đội Syria ở Homs

Các chiến đấu cơ Syria cũng đã bắn phá căn cứ của IS tại Đông Homs, gây tổn thất lớn cho nhóm phiến quân này. 

Binh lính Syria đã nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi 1 khu vực nữa ở Bắc Homs vào ngày 16/4 sau một làng sóng tấn công dữ dội mới của các nhóm khủng bố sau khi liên quân Mỹ nã một loạt tên lửa vào Syria hôm 14/4. 

Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với Mặt trận Al-Nusra tại Bắc Homs và giành quyền kiểm soát làng al-Hamrat. 

Còn lực lượng pháo binh Syria đã bắn phá căn cứ của khủng bố tại al-Ameriyeh, Ein Hossein và Ezzeddeen ở phía Bắc tỉnh Homs.

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc dữ dội tại làng al-Hamrat, Salim, al-Howayr và al-Qanitarat nằm giữa Đông Nam Hama và Đông Bắc Homs.

 

Hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, trong khi nhiều thiết bị quân sự của chúng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Hãng tin FNA cho rằng, các nhóm khủng bố đã tấn công một loạt vị trí của quân đội Syria tại Homs sau khi Mỹ, Anh và Pháp đã phát động cuộc không kích mạnh mẽ vào quốc gia Ả Rập này hôm 14/4. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo