Quốc tế

IS kiệt sức, quân đội Syria chuẩn bị giải phóng toàn bộ miền Trung

(DNVN)-Quân đội Syria chuẩn bị chiếm giữ toàn bộ lãnh thổ ở miền Trung Syria sau 4 năm bị khủng bố chiếm đóng sau những đà tiến công gần đây chống lại IS tại Đông Hama và Homs.

Hãng tin FNA dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria chuẩn bị chiếm giữ toàn bộ lãnh thổ ở miền Trung Syria sau 4 năm bị khủng bố chiếm đóng sau những đà tiến công gần đây chống lại IS tại Đông Hama và Homs. 

Quân chính phủ đã gây tổn thất nặng nề cho phiến quân IS bằng việc chiếm giữ thị trấn chiến lược al-Sukhnah ở Đông Homs và tiến công chống lại phiến quân khủng bố ở phía Nam tỉnh Raqqa. 

IS kiệt sức, quân đội Syria chuẩn bị giải phóng toàn bộ miền Trung 

Trong khi đó, hàng ngàn binh lính được triển khai ở phía Đông Hama hiện đã sẵn sàng phát động một chiến dịch quy mô lớn nhằm giải phóng thị trấn Aqayrabat do IS nắm giữ. 

Chiến cơ Nga và Syria đã và đang ném bom ác liệt vào các vị trí và tuyến phòng thủ của IS tại phía Đông thị trấn al-Salamiyah ở Hama. 

Giải phóng khu vực Aqayrabat là mục tiêu chính của hoạt động quân sự của Syria và Nga ở Đông Hama, vì nó là căn cứ chính của IS ở tỉnh nằm dọc theo tuyến đường chính của nhóm khủng bố đến tỉnh Raqqa.

Aqayrabat từ lâu đã là thành trì chính của IS tại miền Trung Syria. Aqayrabat nằm dọc theo tuyến đường chính của nhóm khủng bố đến tỉnh Raqqa. Aqayrabat nằm gần biên giới tỉnh của Homs, Hama, và Raqqa. Việc IS bị đánh bại ở al-Sukhnah là một đòn giáng mạnh vào khủng bố ở Aqayrabat.

Việc mất Aqayrabat sau al-Sukhnah sẽ khiến IS không còn lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ miền Trung Syria và di chuyên những phiến quân còn lại tới khu vực phía Đông Deir Ezzur.

 

Tuần trước, một nguồn tin quân sự cho biết, binh lính Syria chuẩn bị tiến hành trận chiến cuối cùng ở miền Trung Syria nhằm đẩy lùi IS ra khỏi những thành trì cuối cùng của chúng ở Đông Hama. 

Quân đội Syria đã chiến đấu ác liệt với IS tại Đông Homs, phía Nam tỉnh Raqqa và tỉnh Deir Ezzur. 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo