Quốc tế

IS lãnh đòn đau, quân đội Syria tái chiếm ngọn đồi chiến lược ở Hama

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục hoạt động quân sự chống lại IS ở tỉnh Hama và đã kiểm soát được những ngọn đồi chiến lược, mở đường cho chiến dịch mới.

Báo cáo quân sự cho hay các lực lượng chính phủ Syria đã tái chiếm ngọn đồi Debareh al-Dibeh sau khi đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở vùng nông thôn phía Đông Hama.

IS lãnh đòn đau, quân đội Syria tái chiếm ngọn đồi chiến lược ở Hama.

Máy bay chiến đấu của Syria đã tăng cường tấn công các vị trí và phong trào của IS tại các ngôi làng Salbeh, Qalib al-Thur, Abu Habilat, al-Tanahej, Jeni al-bawi, Marina và Tabareh al-Dibeh ở vùng nông thôn Hama, giết chết và làm bị thương một số kẻ khủng bố IS.

Một nguồn tin quân sự tuyên bố rằng quân đội Syria sẽ tập trung giành lại kiểm soát đập Aqarib, phía Đông Salmiyeh sau khi giành được quyền kiểm soát ngọn đồi chiến lược Debareh al-Dibeh. Một đoàn xe của quân đội Syria cũng được phái tới mặt trận phía Đông Hama để đẩy nhanh các hoạt động quân sự chống lại IS trong khu vực.

Trước đó, quân đội Syria đã tiến công vào tuyến đường chuyên chở xăng dầu ở khu vực phía Nam thị trấn Aqarib ở Đông Hama - căn cứ cuối cùng của IS ở khu vực Badiyeh của Syria. Lực lượng chính phủ sau đó đã giành lại quyền kiểm soát khu vực Tabarat al-Dibeh sau khi chiến thắng ở ngọn đồi chiến lược của Tabarat al- Dibeh.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo