Quốc tế

IS lũ lượt đầu hàng quân đội Syria ở Deir Ezzur

(DNVN)-Số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria tại phía Đông thành phố Deir Ezzur sau đà tiến công nhanh chóng của quân chính phủ tại khu vực này.

Hôm 16/9, một nguồn tin địa phương tiết lộ, số lượng lớn các tay súng khủng bố IS đã hạ vũ khí và đầu hàng quân đội Syria tại phía Đông thành phố Deir Ezzur sau đà tiến công nhanh chóng của quân chính phủ tại khu vực này. 

"Số lượng lớn các tay súng IS đã đầu hàng lực lượng chính phủ", nguồn tin cho biết, tuy nhiên không nói rõ vì sao phiến quân IS đầu hàng. 

IS lũ lượt đầu hàng quân đội Syria ở Deir Ezzur

Nguồn tin cho biết thêm, các tay súng khủng bố hiện đang nắm giữ những khu vực của thành phố này đã bị suy yếu đáng kể và hiện không thể tiếp tục kháng cự nổi cuộc tấn công của quân đội Syria. 

Hôm 15/9, quân đội Syria đã kiểm soát một số quả đồi chiến lược trên dãy núi Qarrum thuộc phía Đông Nam một căn cứ không quân tại ngoại ô Deir Ezzur.

Quân đội Syria cũng đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi căn cứ tiểu đoàn Zamen ở Tây Nam căn cứ không quân Deir Ezzur. 

Trong khi đó, quân chính phủ đã chiếm giữ trạm bơm tại khu vực al-Mari'eiyeh. 

Ngoài ra, không quân và pháo binh Syria đã nhắm vào vị trí của IS tại làng Ayyash, al-Janineh, Huweija Sakar, al-Mari'eiyeh và al-Hosseiniyeh.

 

Quân đội Syria đã khôi phục an ninh tại đường băng căn cứ quân sự Deir Ezzur để sẵn sàng cho các chuyến bay. Trong khi đó, một chỉ huy chiến trường cho biết, đà tiến công của quân đội Syria đã cắt đứt tuyến đường Deir Ezzur-al-Mayadeen.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo