Quốc tế

IS nối gót Al-Nursa, tháo chạy tan tác vì bị quân đội Syria "dần cho ra bã"

(DNVN) - Binh sĩ trung thành với chính phủ Syria ngày 22/1 tấn công dữ dội các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Đông Bắc Hama và hất cẳng chúng khỏi những "điểm nóng" quan trọng.

Quân đội Syria vừa giáng đòn cực mạnh vào phiến quân IS ở Syria.

Cụ thể, theo hãng tin Fars, trước hỏa lực tấn công dữ dội của quân đội Syria, IS đã buộc phải tháo chạy khỏi các vị trí của chúng tại một loạt các ngôi làng ở khu vực Đông Bắc Hama.

Trước đó, các đơn vị quân đội cũng đã giải phóng được 2 ngôi làng trong khu vực này, khi quân đội chính phủ mở rộng vùng giải phóng quanh căn cứ không quân Abu al-Dhohour ở Đông Nam Idlib mà họ mới giành lại được từ tay nhóm phiến quân Hồi giáo Mặt trận Al-Nusra (liên kết với mạng lưới Al-Qaeda).

Những kẻ khủng bố IS đã phải tháo chạy khỏi 2 ngôi làng Totah và Ainq Bajereh phía bắc của vùng al-Sa'an sau khi thất thủ trước sức tấn công quá mạnh của quân đội Syria.

Trong khi đó, các đơn vị pháo binh của quân đội cũng đồng thời "dội bão lửa" vào các vị trí của Mặt trận Al-Nusra ở khu vực al-Satahiyat ở tỉnh Hama, tiêu diệt nhiều tay súng và phá hủy nhiều trang thiết bị, vũ khí của chúng. 

Trước đó có tin, các tay súng Al-Nusra đã rút chạy khỏi nhiều vị trí của chúng ở Đông Bắc Hama từ hàng tuần nay để tránh rơi vào vòng vây của quân đội Syria. 

 

Lợi dụng việc đối thủ bỏ chạy, IS đã nhảy vào lấp khoảng trống, chiếm lại những vùng lãnh thổ bị Al-Nusra bỏ rơi trong khu vực. Tuy nhiên, chính quyết định này đẩy chúng vào tình cảnh bị các lực lượng quân đội bủa vây và tiêu diệt.

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo