Quốc tế

IS phản công quy mô lớn quân đội Syria tại sa mạc Suwaidaa

(DNVN) - Trước sự tấn công liên tiếp của quân đội Syria, IS triển khai một cuộc phản công dữ dội vào các trận địa của quân đội Syria tại khu vực sa mạc Suwaidaa.

Trước sự tấn công liên tiếp của quân đội Syria, IS triển khai một cuộc phản công dữ dội vào các trận địa của quân đội Syria tại khu vực sa mạc Suwaidaa.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Hamas và Jihad đạt thỏa thuận ngừng bắn với Israel, mạng Twitter đình chỉ 2 tài khoản liên quan đến 12 điệp viên Nga

Nhóm chiến binh Hồi giáo IS đã tiến hành một cuộc phản công quy mô lớn vào ngày thứ Bảy và nhắm vào các vị trí quân chính phủ Syria tại khu vực sa mạc Suwaidaa.

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga không coi ông Trump là đối thủ, Anh đã tìm ra nguồn gốc lọ chất độc thần kinh Novichok

IS phản công quân đội chính phủ Syria trong sa mạc Suwaidaa

Nguồn phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, 7 binh sĩ Syria đã bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria thượng cờ tại thành phố Daraa, Mỹ đề nghị Liên Hợp Quốc cắt nguồn dầu đến Triều Tiên

Trong diễn biến mới nhất từ chiến trường Syria, quân chính phủ đã giải phóng thành phố  - vốn được coi là cái nôi của cuộc nội chiến kéo dài nhiều năm - Daraa. Theo đó, các đơn vị quân đội Syria tiến vào thị trấn al-Balad của Daraa và treo cờ tổ quốc ở quảng trường chính.  Nhờ việc giành được quyền kiểm soát Daraa, quân đội Syria iờ đây có thể tập trung vào mục tiêu xóa sổ những thành trì cuối cùng của phe đối lập cũng như hang ổ của lực lượng khủng bố IS ở khu vực chiến lược giáp biên giới với Jordan và phần Cao nguyên Golan đang nằm trong sự kiểm soát của Israel.

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Tân Gia (Theo Qasioun-news)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo