Quốc tế

IS phát hoảng khi thủ lĩnh tử trận và Syria tăng cường đánh mạnh

(DNVN)-IS phát hoảng sau khi thủ lĩnh của chúng thiệt mạng cũng như thông tin quân đội Syria tăng cường chiến dịch tại Deir Ezzur, Hama, Homs và Raqqa.

Các thành viên thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng hiện sống lo lắng và hoảng sợ sau khi chúng nghe được tin về các chiến dịch tăng cường của quân đội Syria tại Deir Ezzur, Hama, Homs và Raqqa, cũng như báo cáo cho rằng thủ lĩnh của nhóm khủng bố này Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở Raqqa. 

IS phát hoảng sau khi thủ lĩnhAbu Bakr al-Baghdadi thiệt mạng và Syria tăng cường đánh mạnh.

Các nguồn tin tại địa phương ở Deir Ezzur cho biết, số lượng lớn các chỉ huy IS đã tháo chạy khỏi căn cứ của họ tại tỉnh này sau khi nghe báo cáo về đà tiến công của quân đội Syria và cái chết của vị thủ lĩnh. 

Trong khi đó, một nhà phân tích cho biết, kế hoạch của IS trong việc chuyển thủ phủ của chúng từ Raqqa sang Deir Ezzur đã thất bại do nhóm phiến quân này thất bại nặng nề ở Raqqa, Hama, Homs và Deir Ezzur.

Ông cho biết thêm, thông báo về cái chết của al-Baghdadi - dù là trực tiếp hay gián tiếp - là một đòn giáng mạnh vào nhóm khủng bố này và sẽ tá động tiêu cực đến phiến quân IS. 

Lưu ý rằng, sau khi tiêu diệt một vị thủ lĩnh, cấu trúc chỉ huy của một tổ chức cũng sẽ sụp đổ, nhà phân tích này dự đoán rằng, xu hướng sụp đổ của IS sẽ gia tăng do nhóm khủng bố chịu áp lực gia tăng tại Iraq và Syria. 

Trong khi đó, các báo cáo cho hay, số lượng lớn chỉ huy IS - những người đã tìm cách đào tẩu khỏi nhóm - đã bị bắt giữ và hành quyết bởi lực lượng an ninh IS, trong khi đó chiến dịch ám sát các thủ lĩnh IS cấp cao cũng đã tăng lên. 

 

Trước đó, hôm 16/6, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng, thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi có thể đã bị thiệt mạng sau một vụ không kích ở Nam Syria hồi cuối tháng 5. 

Thủ lĩnh IS này có thể đã ở cùng các thủ lĩnh khác của nhóm cực đoan này và 330 tay súng khủng bố đã bị thiệt mạng trong cuộc không kích.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo