Quốc tế

IS ra lệnh cấm "hé miệng" về cái chết của đầu sỏ Al-Baghdadi

(DNVN)-Một nguồn tin địa phương ở tỉnh Nineveh thuộc Tây Bắc Iraq thông báo rằng, IS đã tuyên bố trừng phạt ai dám bàn tán về cái chết của đầu sỏ Abu Bakr al-Baghdadi.

Nguồn tin tiết lộ, Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã thông báo trong mộ tuyên bố tại thị trấn Tal Afar thuộc phía Tây thành phố Mosul rằng, họ sẽ trừng phạt thích đáng những ai bàn tán về cái chết của đầu sỏ nhóm, Abu Bakr al-Baghdadi.

IS ra lệnh cấm "hé miệng" về cái chết của đầu sỏ Al-Baghdadi

Nguồn tin đã nhắc tới việc giáo chủ tối cao của phiến quân IS Abu Qutaiba – một trong những lãnh đạo hàng đầu của tổ chức này đã bị thiêu sống vì “khuấy động sự nổi loạn”. 

Cũng theo nguồn tin này, IS đã tuyên bố sẽ cho 50 roi đối với bất cứ ai đề cập hoặc thảo luận về cái chết của đầu sỏ al-Baghdadi.

Các báo cáo công bố trước đó cho hay, IS đã bắt giữ một cố vấn cấp cao cho Abu Bakr al-Baghdadi do bị cáo buộc tiết lộ về cái chết của al-Baghdadi.

Chỉ 1 vài giờ sau khi bắt giữ Abu Qatibeh do bị cáo buộc nổi loạn nội bộ, nhóm khủng bố IS hành quyết, cụ thể là thiêu sống, người này ngay trước mặt hàng chục người dân ở miền Trung Tal Afar.

IS đã giữ kín thông tin về số phận của Abu Qatibeh sau một cuộc không kích ở Syria cách đây vài tuần. Nguồn tin cho rằng, việc IS im lặng về cái chết của al-Baghdadi có thể liên quan đến quyết định về người kế nhiệm. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo