Quốc tế

IS rệu rã sau đòn tấn công của quân đội Syria ở Al-Sweida

(DNVN)-Quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn chống lại phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS0 tự xưng tại khu vực Badiya Al-Sham thuộc Đông Nam Syria hồi tuần trước.

Trong một vài ngày gần đây, quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã nỗ lực giải phóng một loạt khu vực từ phiến quân IS tại Nam Syria, buộc phiến quân này phải rút khỏi pháo đài của chúng dọc biên giới tỉnh Al-Sweida. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga tiếp tế quân sự tới Syria, chiến đấu cơ của Mỹ rơi tại Nhật Bản

Tuy nhiên, thắng lợi này được cho là không đáng kể bởi cuộc chiến thực sự được cho là sẽ bắt đầu trong những ngày tới khi quân đội Syria nỗ lực chiếm giữ nhiều điểm quan trọng tại khu vực Badiya Al-Sham. 

>>Xem thêm:THẾ GIỚI 24H: Iran “dọa” châu Âu về vấn đề hạt nhân, Syria khẳng định không bị Nga “dắt mũi”

IS rệu rã sau đòn tấn công của quân đội Syria ở Al-Sweida

Để làm suy yếu quyết tâm của phiến quân IS tại những địa điểm này, quân đội Syria đã chuyển chiến lược tấn công của họ sang chiến lược tiêu hao sinh lực địch. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria mất “cánh tay phải” trong lúc “nước sôi lửa bỏng”, Taliban đồng ý ngừng bắn tại Afghanistan

Theo một nguồn tin quân sự ở Damascus, mục tiêu chính của quân đội Syria là gây thương cho nhiều phiến quân IS càng nhiều càng tốt. Do thiếu nhân lực nên IS bị quân đội Syria đánh cho kiệt quệ.

Không còn nơi nào để ẩn nấp và đồ dự trữ hạn chế, phiến quân IS sẽ phải tìm cách tránh thương vong trong cuộc đối đầu với quân đội Syria ở phía Đông Nam quốc gia Ả Rập này. 
>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo