Quốc tế

IS rối loạn trước khi để mất Deir Ezzur vào tay quân đội Syria

Các tay súng IS được cho là đã bắt giữ và hành quyết số lượng lớn lực lượng của chúng tại thành phố Deir Ezzur sau khi một số phiến quân và thủ lĩnh đào ngũ khỏi nhóm khủng bố này.

Các trang web liên kết với các tay súng khủng bố IS cho biết, IS đã hành quyết 4 thành viên của chúng tại thị trấn al-Asharah ở Deir Ezzur với lý do chúng đã trốn khỏi cuộc chiến đấu và khai hỏa vào đồng đội của mình. 

IS rối loạn trước khi bị quân đội Syria tái chiếm Deir Ezzur vào ngày 25/3/2017. (Ảnh Fars)

IS cũng đã hành quyết 8 thành viên người nước ngoài muốn đào tẩu khỏi IS tại chốt kiểm tra al-Maqas ở Deir Ezzur, phía Nam lối vào tỉnh Raqqa. 

IS đã lập số lượng lớn chốt kiểm tra ở thành phố Bu Kamal thuộc phía Đông Deir Ezzur sau khi một số thủ lĩnh và thành viên của nhóm tháo chạy khỏi khu vực này.

Trong diễn biến mới nhất, thành phố chiến lược Deir Hafer, thành trì cuối cùng của IS ở khu vực phía Đông tỉnh Aleppo đã được quân đội Syria và lực lượng đồng minh giải phóng vào ngày 25/3 sau những cuộc đụng độ dữ dội với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Chiến thắng này tạo nền tảng quan trọng để quân chính phủ khởi động một cuộc tấn công lớn nhằm vào Raqqa, thủ phủ tự xưng của IS ở Syria. 

Theo những báo cáo mới nhất, các đơn vị kỹ thuật của quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch rà phá bom mìn do phiến quân khủng bố để lại tại các lối vào thành phố.

Nên đọc

 

Thu An (Theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo