Quốc tế

IS tấn công dữ dội ở Homs ngay sau khi căn cứ Syria bị nã tên lửa

(DNVN)-Các nguồn tin địa phương thông báo, phiến quân IS đã phát động một cuộc tấn công dữ dội nhằm vào căn cứ của quân đội Syria tại phía Tây Nam Deir Ezzur vào ngày 09/4 sau cuộc tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ T4 ở phía Bắc tỉnh Homs.

Kênh truyền hình Al-Mayadeen dẫn lời các nguồn tin địa phương cho hay, phiến quân thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã tấn công vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ Syria và đã nỗ lực tiến công về phía khu vực Saba'a Bayar và trạm bơm dầu T2 tại khu vực sa mạc nằm giữa phía Tây Deir Ezzur và phía Đông tỉnh Homs.

Al-Mayadeen cho biết thêm, cuộc tấn công của IS diễn ra sau khi số lượng lớn tên lửa được nã vào căn cứ không quân T4 tại phía Bắc tỉnh Homs cách đó một vài giờ. 

Trước đó, các nguồn tin địa phương cho hay, IS có ý định phục hồi sức mạnh chiến đấu của các tay súng thông qua việc thiết lập một vùng an toàn tại Đông Syria bởi các lực lượng Mỹ. 

IS tấn công dữ dội ở Homs ngay sau khi căn cứ Syria bị nã tên lửa

Một số nguồn tin cho rằng, Mỹ đã phát động cuộc tấn công tên lửa nhằm vào T4 trong khi một số nguồn tin khác nhận định các chiến đấu cơ Israel tiến hành vụ tấn công. 

Nhật báo al-Watan của Syria dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho biết, quân đội Syria đã nỗ lực tiến công vào sâu Badiyeh ở phía Đông tỉnh Homs về phía khu vực al-Tanf - nơi có một căn cứ không quân của Mỹ. 

al-Watan cho biết thêm, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát một số cao điểm gần núi al-Qorab, cách khu vực al-Tanf 50km về phía Tây Bắc. 

Trước đó, quân đội Syria đã kiểm soát dãy núi al-Qorab trong một chiến dịch quân sự. 

Cũng theo nhật báo trên, quân đội Syria đã đọ súng với phiến quân IS gần khu vực al-Mo'ayzileh thuộc Đông Badiyeh.

 

Các đơn vị quân đội Syria đã đụng độ với IS tại phía Đông khu vực al-Alyaniyeh ở Đông Homs. 

Trong khi đó, Không quân Syria đã bắn phá các vị trí của khủng bố ở Đông Homs, gây tổn thất lớn cho lực lượng phiến quân. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo