Quốc tế

IS tấn công Tây Nam Syria và cao nguyên Golan, nguy cơ bạo lực lan rộng

(DNVN) - Phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công bất ngờ phía tây nam Syria, áp sát Cao nguyên Golan.

Ngày 21/2, phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công bất ngờ phía tây nam Syria, áp sát Cao nguyên Golan. Điều này làm dấy lên nhiều lo ngại về nguy cơ bạo lực lan rộng tại vùng lãnh thổ vốn đang có tranh chấp phức tạp giữa nhiều quốc gia Trung Đông.

IS tấn công Tây Nam Syria khiến cao nguyên Golan đối mặt nguy cơ bạo lực lan rộng.

Tình hình cho thấy IS có khả năng mở rộng kiểm soát tới những vùng lãnh thổ đang xảy ra tranh chấp giữa Syria và Israel ở Cao nguyên Golan. Một trong các căn cứ bị tấn công mà "không ai ngờ tới" là của phe đối lập Quân đội Syria tự to (FSA).

Trong cuộc tấn công quy mô lớn nói trên, các phiến quân IS đã cố thủ bên trong các thị trấn Jamla, Ain Zakar Nafaa và al Shajra, triển khai hàng chục xe bọc thép và xe tăng giày xéo các thị trấn, và hành quyết một số người. Phiến quân IS sau đó đã giành quyền kiểm soát hai ngôi làng Jileen và Heet sau một cuộc đấu súng quyết liệt với các cánh vũ trang của FSA.

Chiến dịch tấn công của phiến quân IS diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang leo thang tại khu vực. Cuộc chiến ác liệt giữa quân nổi dậy và quân đội Syria tại thành phố Deraa ở tây nam Syria, gần biên giới với Jordan đã bước sang tuần thứ hai. 

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo