Quốc tế

IS thua thảm trước quân đội Syria ở Deir Ezzur và Homs

(DNVN)-Quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS tại một khu vực sa mạc nằm giữa Tây Deir Ezzur và Đông Homs, đồng thời đẩy lùi cuộc tấn công ác liệt của khủng bố. Cuộc tấn công đã gây thương vong cho nhiều tay súng trong ngày 23/5.

Theo hãng tin FNA, binh lính Syria đã khai hỏa vào IS sau khi các tay súng phiến quân rệu rã không đủ khả năng chọc thủng các vị trí của quân chính phủ tại vùng sa mạc gần các ngôi làng ở phía Bắc vùng nông thôn của thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur gần biên giới với Iraq, đồng thời nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công dữ dội của khủng bố. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Triều Tiên tố cáo Nhật thách thức hòa bình, Syria lo sợ bị Israel tấn công

Hàng chục tay súng khủng bố thương vong trong vụ tấn công thất bại này.

IS thua thảm trước quân đội Syria ở Deir Ezzur và Homs.

Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội Syria đã đụng độ với IS gần một vị trí quân sự gần đập Oweiraz ở phía Đông Nam trạm xăng T3 thuộc phía Đông Nam Badiyeh của tỉnh Homs, đẩy lùi cuộc tấn công của khủng bố sau khi tiêu diệt số lượng lớn tay súng. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria giải phóng 65 thị trấn và ngôi làng ở Damascus, công tố viên đặc biệt thừa nhận không thể truy tố Tổng thống Trump

IS tiếp tục rút lui khỏi chiến trường nhằm tránh chịu thêm tổn thất. 

Trong diễn biến liên quan, hồi đầu tháng 5, quân đội Syria, với sự yểm trợ của quân tình nguyện Palestine và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF), đã bắt dầu chiến dịch bằng việc đánh bật IS khỏi các khu vực ở phía Tây thị trấn chiến lược Al-Mayadeen ở miền Trung Deir Ezzur.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Nga yêu cầu tất cả quân đội nước ngoài phải rút khỏi Syria, châu Âu chống lại lệnh cấm vận Iran của Mỹ

 

Quân đội Syria và lực lượng đồng minh sẽ tiến công nhanh qua vùng sa mạc rộng lớn, đẩy lùi IS tới khu vực cách Al-Mayadeen khoảng 50km. 

Theo một nguồn tin quân sự ở Homs, quân đoàn số 5 của quân đội Syria và lực lượng đồng minh đã nỗ lực giải phóng một số điểm ở phía Tây Deir Ezzur, bao gồm thị trấn Faydat Um Muwaynah ở vùng sa mạc Syria. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Cuộc tiến công mới nhất trên của quân đội Syria diễn ra chỉ ít ngày sau khi IS được cho là đang chuẩn bị phát động cuộc tấn công tại đây và tiến vào thung lũng sông Euphrates. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo