Quốc tế

IS thua trận, quân đội Syria giành lại hàng loạt thị trấn chiến lược ở Raqqa

(DNVN) - Quân đội Syria được hậu thuẫn bởi không quân chính phủ đã tấn công phiến quân IS ở phía Tây Raqqa và đã kiểm soát được toàn bộ 10 khu vực.

Nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã chiếm quyền kiểm soát các thị trấn Banr al-Jaeq, Banr Mousa al-Hendi và Bahr Abu Hamat sau những cuộc đụng độ khốc liệt với những kẻ khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Tây Raqqa.

Quân đội Syria giành lại hàng loạt thị trấn chiến lược ở Raqqa.

Tiếp theo, lực lượng quân đội chính phủ sẽ đẩy mạnh tấn công để giải phóng các thị trấn Mazafeh Awijan Bu Khamis, Banr al-Sadran, Akhu Hadleh, Haj Mofazi, Banr al-Adad, Banr Abu al-Sanabel, Banr al-Amaleh và Rajm al-Amaleh phía tây của thành phố chiến lược al-Rasafeh.

Máy bay chiến đấu Syria cũng dội hỏa lực vào vị trí và phong trào của IS ở các khu vực xung quanh Bir Abu Kobra và Jonub al-Nashmi cũng như làng al-Karawi và thị trấn Al-Rasafeh, giết chết hàng chục tay súng IS và phá hủy một lượng lớn xe quân sự của chúng.

Trong khi đó, một nguồn tin quân sự cũng cho hay những thắng lợi của quân đội Syria đối với thành phố al-Rasafeh và nói rằng quân đội Syria sẽ chặn tuyến đường di chuyển của IS giữa Raqqa và sa mạc Badieyh khi nó kiểm soát al-Rasafeh.

Hiện nay, các cuộc đột kích của phiến quân IS nhằm vào các đoàn xe thương mại và quân sự ngày một gia tăng  tuyến đường chiến lược Khanasser-Ithriya nhằm cắt đứt nguồn cung cấp viện trợ của quân đội Syria. Ngoài ra, IS cũng đang tăng cường các cuộc đụng độ nhằm giảm áp lực cho chiến trường Salamiyeh và Badiyeh sau khi phải hứng chịu thất bại nặng nề ở Homs và Hama.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo