Quốc tế

IS tung video chỉ ra cách tấn công lại chiến đấu cơ của Nga

(DNVN) - Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công lại các chiến đấu cơ của Nga tham gia chiến dịch không kích khủng bố ở Syria bằng cách buộc chất nổ vào bóng bay rồi thả lên trời.

Theo tin từ báo VnExpress, IS vừa tung ra một đoạn video chỉ ra cách chúng có thể tấn công lại các đợt không kích của Nga. Theo đó, đoạn video dài ba phút bắt đầu với cảnh phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bịt mặt chuẩn bị hàng chục quả bóng bay trong một căn phòng bỏ hoang. Tiếp đó là hình ảnh các quả bóng bay gắn bom được thả lên trời tại một khu vực sa mạc.

phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) bịt mặt thả hàng chục quả bóng bay có gắn bom để tấn công lại chiến đấu cơ của Nga. Ảnh: Cắt từ video.

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi gia coi đó là phương án an toàn để tấn công lại các phi cơ Nga đang tham gia không kích những phần tử khủng bố ở Syria. Vị trí thả bom được cho là tại thành phố Idlib, tỉnh Idlib.

Đoạn video được chỉnh sửa để có phong cách tương tự như những phim tuyên truyền trước đó của IS. Trong đoạn cuối, ống kính máy quay hướng lên bầu trời, ghi lại hình ảnh hàng trăm quả bóng bay có bom bay vào không trung, theo báo VnExpress.

Nhiều ý kiến cho rằng, với hành động này, IS đang muốn đáp trả lại những đợt không kích của Nga, thậm chí số vụ khủng bố lại tiếp tục gia tăng. 

Theo tin tức từ báo Dân Việt, trung tâm Bạo loạn và Khủng bố IHS Jane cho biết: Từ ngày 1/7 đến 30/9 đã có 1.086 vụ tấn công của IS trên toàn cầu, số lượng trung bình mỗi ngày tăng từ 8,3 lên 11,8 vụ.

IHS thông báo rằng “Khả năng tiến hành các cuộc tấn công và chiến dịch ác liệt của nhóm khủng bố IS vẫn không bị suy giảm bất chấp các hình thức phản công của quân đội chính phủ ngày càng dồn dập”.

 

Số liệu của IHS cho thấy 83% các vụ tấn công diễn ra ở Iraq và Syria.  Tổng số 902 vụ tấn công – tăng từ 667 vụ quý trước – khiến 1.780 dân thường thương vong. Số lượng này chiếm hơn 60% tổng số người bị IS giết hại hoặc làm bị thương trên toàn cầu.

HÒA HẬU (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo