Quốc tế

IS và Al-Nusra đọ súng dữ dội ở 2 tỉnh Syria, 400 tên khủng bố bỏ mạng

(DNVN)-Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) hôm 07/12 thông báo rằng, các cuộc giao tranh ác liệt diễn ra dọc hai tỉnh Idlib và Hama đã khiến 440 tay súng khủng bố thiệt mạng trong 60 ngày qua.

Theo SOHR, giao tranh dữ dội giữa các nhóm khủng bố đã bắt đầu vào tháng 10 - thời điểm IS phát động một cuộc tấn công chống lại Mặt trận Al-Nusra tại Đông Bắc Hama. 

Sau cuộc tấn công của phiến quân IS, nhóm khủng bố này hiện đã tiến vào tỉnh Idlib và chiếm giữ một số thị trấn thuộc tỉnh này ở Tây Bắc Syria. 

IS và Al-Nusra đọ súng dữ dội ở 2 tỉnh Syria, 400 tên khủng bố bỏ mạng

Trong khi đó, các tay súng Al-Nusra hứng chịu một cuộc tấn công khốc liệt từ binh lính Syria gần ngôi làng chiến lược al-Rahjan. 

Nguồn tin quân sự cho hay, quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ nặng nề với những kẻ khủng bố ở Mặt trận Al-Nusra (Tahrir al-Sham Hay'at) ở Đông Bắc Hama và tiến quân đến khu vực Tal-e al-Rahjan và nông trại al-Rahjan từ hai hướng.

Hàng chục tay súng khủng bố Al-Nusra đã bị giết chết trong các cuộc đột kích của quân đội Syria trong khu vực. Vũ khí quân sự hạng nặng của phiến quân cũng bị phá hủy nặng nề. 

Không quân Syria cũng điều chiến đấu cơ dội hỏa lực các vị trí trú ẩn của khủng bố ở làng al-Rahjan, gây thiệt hại nặng nề cho những kẻ khủng bố. 

Ngoài ra, lực lượng máy bay chiến đấu cũng làm "rung chuyển" các tuyến đường tiếp tế của phiến quân ở Abu Dali, al-Balil Sharqi và làng Tal Khanzir.

Nên đọc

 

Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo