Quốc tế

Israel bắn hạ rocket nghi do Palestine nã từ dải Gaza

(DNVN)-Lực lượng Phòng vệ Israel đã bắn hạ 2 quả rocket được cho là do Palestine nã từ phía dải Gaza vào tối 13/12.

Theo một phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), IDF đã bắn hạ thành công 2 quả rocket. Còn quả thứ ba đã nã vào Israel từ dải Gaza cũng được quân đội của quốc gia này xác nhận là rơi xuống Hội đồng Khu vực Eshkol, một khu vực ở phía Tây Bắc thuộc quận Nam của Israel. 

Hệ thống lá chắn phòng thủ rocket và tên lửa Vòm Sắt của Israel đã chúng tỏ khả năng chống lại các cuộc tấn công từ đối phương. 

Israel bắn hạ rocket nghi do Palestine nã từ dải Gaza

Các vụ phóng rocket và các cuộc tấn công khác giữa Israel và Palestine đã trở nên phổ biến kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và chỉ đạo Bộ Ngoại giao Mỹ bắt đầu lập kế hoạch xây dựng một Đại sứ quán Mỹ ở đó. 

Phản ứng về quyết định của Tổng thống Trump, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho biết, Mỹ "đã vượt qua lằn ranh đỏ". Trong khi đó, các nhà lãnh đạo thế giới lên án quyết định của ông Trump sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tiến trình hòa bình Trung Đông. 

Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết, các cuộc đụng độ ở Bờ Tây hôm 13/12 - phát sinh sau quyết định của ông Trump - đã khiến 377 người bị thương. 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo