Quốc tế

Israel bảo vệ hành động của mình tại Syria

Israel sẽ không chấp nhận Nga hay bất kỳ nước nào khác giới hạn những hành động của nước này tại Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đã đưa ra tuyên bố trên trong cuộc phỏng vấn với trang tin Walla trước câu hỏi liên quan tới những chỉ trích của Nga về cuộc không kích vào một căn cứ không quân tại Syria được cho là do Israel tiến hành. 

Theo Bộ trưởng Lieberman, Israel sẽ duy trì quyền tự do hành động và sẽ không chấp nhận bất kỳ sự hạn chế nào khi đề cập đến việc bảo vệ các lợi ích an ninh của Israel. Ông cho biết Israel không muốn gây hấn với Nga, đồng thời tiếp tục cáo buộc Iran tìm cách hiện diện quân sự tại Syria và đe dọa Israel. 

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman tại hội nghị ở Herzliya ngày 22/6/2017. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Lieberman đưa ra tuyên bố trên sau khi Nga và Iran cáo buộc Israel đứng đằng sau vụ không kích căn cứ không quân Tayfur (T-4) ở tỉnh Homs, miền Trung Syria ngày 9/4 vừa qua khiến 14 người thiệt mạng, trong đó 7 binh sỹ Iran.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong điện đàm với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã kêu gọi nhà lãnh đạo Israel tránh mọi hành động có thể làm trầm trọng hơn tình hình tại Syria, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tôn trọng chủ quyền của Syria.  Phía Israel chưa xác nhận hoặc từ chối trách nhiệm thực hiện vụ tấn công này. Tuy nhiên, Israel tuyên bố "không thể chấp nhận" việc Iran thiết lập sự hiện diện quân sự tại Syria. 

Israel đã tránh can dự trực tiếp vào cuộc nội chiến tại Syria. Tuy nhiên, nước này thừa nhận đã thực hiện hàng chục vụ không kích tại Syria nhằm ngăn chặn hoạt động được Tel Aviv cho là vận chuyển vũ khí cho phong trào Hezbollah theo dòng Shii'te của Liban.

Nên đọc
Theo TTXVN/Báo Tin tức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo