Quốc tế

Israel cảnh báo Putin việc Iran gia tăng hiện diện ở Syria

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho rằng vai trò đang gia tăng của Iran tại Syria gây ra mối đe dọa không chỉ cho Israel nên sẽ tự xử lý.

Ngày 23/8 (giờ địa phương), tại khu nghỉ dưỡng ở Sochi bên bờ biển Đen, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc gặp gỡ với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin, theo TTXVN.

Phát biểu trong buổi hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin ông Netanyahu cho biết: “Thưa ngài Tổng thống, bằng các nỗ lực chung chúng ta đang tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và đây là điều rất quan trọng. Tuy nhiên một điều tồi tệ là, chính nơi mà nhóm IS biến mất thì Iran lại đang nhảy vào. Chúng ta không thể quên một giây phút nào rằng Iran đang đe dọa hủy diệt Israel hàng ngày. Chính (Iran) trang bị vũ khí cho các tổ chức khủng bố, hỗ trợ tài chính và khơi mào khủng bố”.

Israel cảnh báo Putin việc Iran gia tăng hiện diện ở Syria.

Nhà lãnh đạo Israel khẳng định: “Iran đã từng chứng tỏ nước này kiểm soát được Iraq, Yemen và mở rộng phạm vi sang kiểm soát cả Liban”.

Hãng tin Reuters cho biết, tại buổi gặp mặt, ông Netanyahu đã gửi thông điệp cảnh báo rất rõ ràng với Tổng thống Nga: Đất nước Israel sẵn sàng tự xử lý vấn đề Iran đặt chân vào Syria., theo tin tức trên báo PL TP. HCM.

"Chúng tôi phản đối việc Iran bước chân vào Syria. Chúng tôi chắc chắn sẽ tự vệ bằng mọi biện pháp trước mối đe dọa này hoặc bất kỳ mối đe dọa nào khác” – Thủ tướng Israel cảnh báo cứng rắn.

Trong phiên đối thoại ở giữa 2 nhà lãnh đạo, ông Putin đã lãng tránh trả lời hoặc đề cập đến lời cảnh báo hành động đơn phương của ông Netanyahu, cũng như vai trò của Iran trong cục diện chiến trường Syria, hãng tin Reuters cho biết. Không rõ hai nhà lãnh đạo có bàn luận trở lại về vấn đề này trong phiên đối thoại kín hay không.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo PL TP. HCM, TTXVN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo