Quốc tế

Israel cứng rắn đáp trả vụ bắn tên lửa, Dải Gaza nồng nặc thuốc súng

(DNVN) - Đêm 26/6, không quân Israel đã điều chiến đấu cơ dội hỏa lực vào các mục tiêu tại Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát.

Hãng tin Al Jazeera cho hay, máy bay chiến đấu của Israel đêm 26/6 đã không kích một loạt mục tiêu tại Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine. Theo đó, ít nhất 3 cơ sở của Hamas, bao gồm các cơ sở gần thành phố Rafah ở phía Nam, thành phố Gaza, và vùng đất trống ở Đông Nam thành phố Gaza đã bị không quân Israel nhắm mục tiêu.

Israel cứng rắn đáp trả vụ bắn tên lửa. Ảnh minh họa

Tuyên bố của quân đội Israel nêu rõ hai máy bay của Israel đã tấn công vị trí của Hamas để "đáp trả vụ bắn rocket từ Dải Gaza rơi xuống gần Hội đồng Vùng Sha'ar Hanegev". Israel cho rằng các thủ lĩnh Hamas phải chịu trách nhiệm về tất cả các vụ bắn rocket từ Dải Gaza.

Đại diện Bộ Y tế Gaza, Ashraf al-Qedra cho biết hiện chưa có thương vong về người sau vụ không kích trả đũa của Israel. Lực lượng cứu hộ cũng đã được điều đến hiện trường.

Trước đó, quân đội Israel cho biết một tên lửa đã được bắn từ dải Gaza vào khu vực Sha’ar Hanegev, miền Nam Israel. Vụ việc không gây ra thương vong về người nhưng đã phá vỡ sự ổn định hiện có trong mối quan hệ giữa Israel với phong trào Hồi giáo Hamas.

Hồi tháng 3/2016, một vụ việc tương tự đã xảy ra khi một tên lửa được bắn từ Dải Gaza nhằm vào khu vực mở thuộc lãnh thổ Israel, nhưng không gây thương vong về người. Ngay sau đó, Israel cũng lập tức đáp trả bằng không kích và pháo kích nhằm vào các căn cứ của phong trào Hamas.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo