Quốc tế

Israel điều chiến đấu cơ ném bom rải thảm Gaza diệt Hamas

(DNVN) - Những tiếng nổ lớn vang lên ở Gaza sau một loạt các cuộc không kích của Israel sáng 17/5. nhằm tiêu diệt các mục tiêu mà nước này gọi là "khủng bố Hamas".

Chiến đấu cơ Israel ngày 17/5 được lệnh không kích vào nhóm vũ trang Hamas ở Gaza.

Theo các nguồn tin địa phương, Không quân Israel (IAF) đã tiến hành 6 cuộc không kích vào các vị trí khác nhau trên Dải Gaza. 

"Máy bay chiến đấu của IAF đã tấn công các mục tiêu khủng bố Hamas ở Bắc Gaza", giới chức quân sự Israel xác nhận trong một thông báo đăng trên Twitter. 

Được biết, 4 trong số các mục tiêu bị không kích là các tòa nhà, cơ sở hạ tầng của Hamas trong một khu phức hợp quân sự. Riêng một cơ sở sản xuất vũ khí của Hamas hứng tới 3 đợt không kích. Chưa có báo cáo thương vong từ các đợt không kích này.

Israel cáo buộc Hamas phải chịu toàn bộ trách nhiệm về các sự kiện xảy ra trong và ngoài Gaza, cũng như mọi hoạt động khủng bố bắt nguồn từ Gaza nhắm mục tiêu đến dân thường Israel và chủ quyền của Israel.

Các vụ không kích diễn ra sau khi Israel bắn chết hàng chục người biểu tình Palestine

Căng thẳng ở Dải Gaza tăng cao từ sau ngày 6/12/2017, khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố công nhận Jerusalem – vùng đất Palestine xem là thủ đô nhà nước tương lai của mình - là thủ đô của Israel. Bạo lực đẫm máu bùng lên vào ngày 14/5 khi 40.000 người Palestine ở Dải Gaza đã kéo về biên giới với Israel biểu tình phản đối việc Mỹ chuyển đại sứ quán về Jerusalem. Israel đã nã đạn vào người biểu tình. 

 

Ít nhất 60 người Palestine đã chết, hơn 2.700 người bị thương vì đạn và hơi cay binh sĩ Israel bắn sang. Đây được xem là ngày xung đột đẫm máu nhất giữa Israel và Palestine kể từ sau cuộc chiến Israel-Hamas ở Dải Gaza năm 2014.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo