Quốc tế

"Israel không thể tấn công căn cứ Syria nếu không có sự hợp tác của Mỹ"

(DNVN)-Theo một nguồn tin quân sự Syria, Israel đã hợp tác và phối hợp đầy đủ với Mỹ trong chiến dịch không kích nhằm vào căn cứ không quân T4 của Syria tại tỉnh Homs vào sáng 09/4.

Kênh truyền hình RT phiên bản tiếng Ả Rập dẫn lời một nguồn tin quân sự Syria cho biết, cuộc không kích của Israel nhằm vào căn cứ không quân T4 của Syria tại tỉnh Homs vào sáng qua sẽ không được tiến hành nếu không có sự phối hợp đầy đủ với Mỹ. 

Nguồn tin cũng bác bỏ tuyên bố của Israel rằng các cuộc tấn công nhằm vào căn cứ T4 là do sự hiện diện của lực lượng Iran. Nguồn tin nhận định, lý do thực sự là Tel Aviv nhận thức được khả năng và chất lượng của thiết bị được sử dụng tại căn cứ này và đang nỗ lực vô hiệu hóa các khả năng của Damascus bằng các động thái phá hoại bởi thực tế là cuộc khủng hoảng tại Syria sắp kết thúc. 

Nguồn tin cho biết, việc đánh chặn 5 trong số 8 tên lửa nã vào T4 cho thấy khả năng phòng thủ của căn cứ không quân này. 

Theo một nguồn tin quân sự Syria, Israel không thể tấn công căn cứ Syria nếu không có sự hợp tác của Mỹ.

Nguồn tin cho biết thêm, các chiến đấu cơ Israel hiện không còn sẵn sàng tiến vào không phận Syria sau khi một chiến cơ F-16 bị Syria bắn hạ cách đây 1 tháng. 

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 09/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hai chiến đấu cơ Israel đã tấn công căn cứ không quân T4 của chính phủ Syria tại tỉnh Homs. Tuy nhiên, 5 tên lửa đã bị các hệ thống phòng không Syria bắn hạ. 

Bộ này cho biết thêm, chiến đấu cơ Israel đã không tiến vào không phận Syria và đã phát động cuộc tấn công trong khi bay trên bầu trời Lebanon. 

Đài truyền hình quốc gia Syria dẫn lời một quan chức quân sự giấu tên cho biết, các chiến đấu cơ F-15 của Israel đã nã một số tên wlar vào T4. 

Một số vị bộ trưởng Israel cáo buộc Damascus phát động cuộc tấn công hóa học tại Douma thuộc khu vực Đông Ghouta, đồng thời kêu gọi Mỹ tiến hành tấn công vào các pháo đài của quân đội Syria. 

 

Tháng 4/2017, Hải quân Mỹ đã nã tổng cộng 59 quả tên lửa Tomehawk nhằm vào căn cứ al-Sha'eirat của Syria tại tỉnh Homs dưới cái cớ một cuộc tấn công hóa học cờ giả do các nhóm khủng bố tiến hành nhằm vào thị trấn Khan Sheikhoun ở phía Nam tỉnh Idlib.

Nên đọc
Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo