Quốc tế

Israel nã 2 tên lửa Patriot, bắn hạ chiến cơ Syria tại Tây Dara'a

(DNVN)-Một chiến đấu cơ của Không quân Syria đã bị các đơn vị phòng không Israel bắn hạ khi nó đang nhắm vào các nhóm khủng bố tại khu vực Tây Nam Syria trong ngày 24/7.

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa ra thông tin trên. Tuy nhiên, SANA bác bỏ tuyên bố của quân đội Israel rằng chiến đấu cơ Sukhoi của Syria đã bay qua biên giới vào Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng. 

>>Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Thổ Nhĩ Kỳ “cãi lời” Mỹ vụ trừng phạt Iran, Nga-Syria phối hợp “đuổi cùng giết tận” IS

SANA cho biết, chiến đấu cơ Sukhoi đã bị bắn hạ bởi Phòng không Syria trong khi đang bay trên những khu vực do khủng bố nắm giữ ở Nam Dara'a. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “gạt phăng” đề nghị của Nga về Iran, Triều Tiên dỡ bỏ bãi thử động cơ tên lửa

SANA bác bỏ tuyên bố của phát ngôn viên quân đội Israel Avichay Adraee rằng chiến cơ Syria đã tiến sâu vào Cao nguyên Golan 2km. Hiện quân đội Israel đang kiểm soát khu vực này. 

"Kẻ thù Israel đã tái xác nhận việc hỗ trợ các nhóm khủng bố và bắn hạ chiến đấu cơ sau khi máy bay này bắn phá các vị trí của khủng bố tại khu vực Saida gần Wadi al-Yarmoiuk bên trong không phận Syria", hãng thông tấn SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Trump bị ghi âm cuộc nói chuyện liên quan đến bê bối tình ái, công dân Anh nhiễm chất độc thần kinh Novichok xuất viện

Trước đó, cùng ngày, trong một tuyên bố, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã nã các tên lửa đánh chặn vào một chiến đấu cơ của Syria.

Lực lượng này cho biết thêm, chiến cơ Syria đã xâm phạm không phận do Israel kiểm soát. 

"Hai tên lửa Patriot đã được nã vào chiến đấu cơ Sukhoi. Máy bay này tiến sâu vào lãnh thổ Israel 2km. Sau đó, nó đã bị Israel giám sát và đánh chặn", Lực lượng Phòng vệ Israel viết trên Twitter. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA 

Đài phát thanh quân đội Israel đưa tin, máy bay Sukhoi bị bắn hạ trên Cao nguyên Golan nhưng có thể đã rơi trên lãnh thổ Syria. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo