Quốc tế

Israel nã loạt tên lửa vào Quneitra, quân đội Syria lập tức trả đũa

(DNVN)-Hãng thông tấn Syria (SANA) đêm 11/7 đưa tin, các hệ thống phòng không Syria đã giáng đòn trả đũa sau khi Israel nã một số tên lửa vào căn cứ của họ ở tỉnh Quneitra.

SANA dẫn lời một nguồn tin quân sự cho hay, máy bay của Israel đã nã một số tên lửa về phía một số căn cứ của quân đội Syria. 

Theo nguồn tin này, các mục tiêu trong cuộc tấn công của Israel là vị trí của quân đội Syria gần thị trấn Hadar và Juba. 

Mỹ nã tên lửa vào thủ đô Syria hôm 14/4.

Sau đó, phòng không Syria ra tay đánh chặn, gây thiệt hại về vật chất cho đối phương. 

Các báo cáo quân sự cũng cho hay, Israel đã tấn công Syria gần cao nguyên Golan. Sau đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thừa nhận đã nã tên lửa vào tỉnh Quneitra thuộc Tây Nam Syria.

"IDF đã tấn công 3 vị trí của quân đội Syria nhằm trả đũa 1 UAV Syria xâm nhập", nguồn tin tiết lộ. 

Cuộc tấn công trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi quân đội Syria thông báo rằng họ đã nã các tên lửa phòng không Patriot nhằm bắn hạ một máy bay do thám của Syria bay vào không phận Israel. Sau đó, các quan chức Israel đã tung ra video ghi lại cảnh quân đội nã tên lửa Patriot. 

Hãng tin CNA dẫn lời một quan chức Israel cho hay, hôm 11/7, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu khẳng định với Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, ông không có ý định giúp đỡ lật đổ chính phủ của Tổng thống Assad. Tuy nhiên, ông mong muốn điều ông kêu gọi lực lượng Iran rời khỏi Syria trở thành hiện thực. 

Nên đọc




 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo