Quốc tế

ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử

(DNVN) - Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran, trợ thủ đắc lực của Tổng thống Hàn Quốc bí mật thăm Mỹ, Iraq bắt giữ 20 phần tử IS phá hoại bầu cử, ông Trump thừa nhận dùng tiền “bịt miệng” sao khiêu dâm… là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng nay (4/5).

Israel “nhắc khéo” Nga “có qua có lại” trong vấn đề Syria và Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Israel - Avigdor Lieberman.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Kommersant (Nga) ngày 2/5, Bộ trưởng Quốc phòng Israel - Avigdor Lieberman nói rằng chính phủ nước này đã không đi theo lệnh trừng phạt của phương Tây với Nga vì vậy hy vọng Moscow đáp lại bằng phương thức ủng hộ Tel Aviv đối với vấn đề Syria và Iran. 

>> Xem thêm: Uran-9: "Kẻ săn mồi" phục kích xe tăng trên chiến trường hiện đại

Trợ thủ đắc lực của Tổng thống Hàn Quốc bí mật thăm Mỹ

Hôm nay (4/5), Yonhap dẫn nguồn từ một quan chức Nhà Xanh cho biết, Chung Eui-yong - người đứng đầu Văn phòng An ninh Quốc gia của Tổng thống Hàn Quốc đang có mặt tại Mỹ. Theo đó, ông Chung sẽ tham dự các cuộc thảo luận với Washington về hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

>> Xem thêm: Cháy nổ ở phía Bắc London, gần 30 người bị thương

 

Thổng thống Putin tiếp tục sa thải 5 tướng lĩnh

Tổng thống Nga - Vladimir Putin. Ảnh: Gettyimages

Ria Novosti đưa tin, Tổng thống Nga - Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cách chức 5 tướng lĩnh thuộc Bộ Nội vụ và Ủy ban Điều tra cũng như 2 công tố viên (Công tố viên Cộng hòa Udmurtia - Sergei Panov, Công tố viên tỉnh Tula - Aleksandr Kozlov, Lãnh đạo của Tổng Cục điều tra thuộc Ủy ban Điều Tra vùng Perm - Trung tướng Olga Zabbarova, Tổng Cục trưởng Tổng Cục điều tra thuộc Bộ Nội vụ phụ trách Vùng Perm - Trung tướng Viktor Koshelev, Cục trưởng phụ trách tỉnh Murmansk thuộc Bộ Nội vụ - Thiếu tướng Igor Batalov, Phó Tổng Cục trưởng Bộ Nội vụ phụ trách vùng Krasnodar - Đại tá Yuri Kuznetsov, Phó Giám đốc Trung tâm Giám định tội phạm thuộc Bộ Nội vụ - Thiếu tướng Ivan Lukin). Sắc lệnh trên được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức ngày 3/5.

>> Xem thêm: Ngoại trưởng Nga: Mỹ muốn phân chia Syria, định dạng lại Trung Đông

Iraq triệt phá âm mưu phá hoại bầu cử, bắt giữ 20 phần tử IS

TTXVN dẫn nguồn hãng tin Alghad Press của Iraq ngày 3/5 cho biết, lực lượng an ninh Iraq vừa bắt giữ 20 phần tử khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Những tên này bị bắt khi đang lên kế hoạch thực hiện các hoạt động khủng bố trong cuộc bầu cử Quốc hội tại tỉnh Nineveh.

 

LHQ kêu gọi “chung tay” vì nạn đói ở Tây Phi

Các quĩ cứu trợ hiện nay không đủ để ngăn chặn một nạn đói trong khu vực. (Ảnh minh họa: KT)

Ngày 3/5, Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết, 5 triệu người tại khu vực Sahel ở Tây Phi cần hỗ trợ lương thực trong những tháng sắp tới sau khi trải qua một đợt hạn hán khủng khiếp. Theo Qũy nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), khu vực vẫn chưa phải trải qua đỉnh điểm của nạn đói. Tuy nhiên, cần nhiều nguồn hỗ trợ hơn nữa để ngăn chặn tình trạng chết đói hàng loạt do thiếu dinh dưỡng vào tháng 6 và tháng 7 tới. Hiện Chương trình lương thực thế giới, UNICEF và Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc kêu gọi hỗ trợ 676 triệu USD để giúp người dân khu vực.

Ít nhất 27 người chết vì cháy xe khách ở Ấn Độ

Hôm qua (3/5), một chiếc xe khách đã bị lật và rơi xuống mương, sau đó bốc cháy gần làng Bangra, bang Bihar, Ấn Độ khiến ít nhất 27 người thiệt mạng. Người dân địa phương được cho là đã giải cứu 5 người. Thủ tướng Ấn Độ - Narendra Modi đã gửi lời chia buồn tới thân nhân người thiệt mạng trong tai nạn xe khách.

Tổng thống Trump thừa nhận dùng tiền “bịt miệng” sao khiêu dâm

 

Sao phim khiêu dâm Stormy Daniels được cho là từng "chung chạ" với ông Donald Trump trước khi ông trở thành tổng thống Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Ngày 3/5, Tổng thống Mỹ - Donald Trump thừa nhận trên Twitter đã chi 130.000 USD mua “sự im lặng” của diên viên khiêu dâm Stormy Daniels trong chiến dịch tranh cử năm 2016. Theo đó, số tiền trên được Michael Cohen (luật sư riêng của Tổng thống Trump) bỏ ra dàn xếp với cô Daniels, để đổi lấy im lặng về chuyện cô từng “qua lại” với ông Trump, trong thời điểm chạy đua vào Nhà Trắng. Sau đó, ông Trump dùng tiền cá nhân trả lại ông Cohen theo từng tháng và không dính dáng đến quỹ dùng cho chiến dịch tranh cử. Theo ông Trump: "Những thỏa thuận như thế này rất phổ biến giữa giới ngôi sao và những người có tiền bạc”.

>> Xem thêm: CHIẾN SỰ SYRIA

Nga chi 16 tỷ USD mua sắm vũ khí trong năm 2018

Phát biểu tại Hội nghị Bộ Quốc phòng ngày 3/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga - Sergei Shoigu cho biết, nước này sẽ chi khoảng 1.000 tỷ ruble (khoảng 16 tỷ USD) để mua sắm vũ khí hiện đại và kỹ thuật quân sự trong năm 2018. Ngoài ra, cũng tại hội nghị, Bộ Quốc phòng Nga đã thông qua nhiều biện pháp có thể giảm đáng kể nguy cơ không hoàn thành đúng thời hạn đơn đặt hàng quốc phòng của nhà nước.

Nên đọc
Nguyển Anh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo