Tin tức - Sự kiện

Israel nói về đòn không kích Syria

Một vụ nổ đã xảy ra gần sân bay quốc tế ở Damascus. Theo truyền thông, nguyên nhân là do không quân Israel không kích nhà kho của Hezbollah, nhóm Shiite Lebanon.

Bộ trưởng Giao thông và thăm dò Izrael Katz đã không xác nhận Tel Aviv liên quan tới vụ nổ đã xảy ra gần sân bay quốc tế ở Damascus nhưng lưu ý những hành động như vậy là phù hợp với chính sách của Israel nhằm ngăn chặn hoạt động buôn lậu vũ khí. Trước đó, các máy bay Israel đã nhiều lần không kích lãnh thổ Syria.

Đòn tấn công vào Damascus

"Vụ việc ở Syria là hoàn toàn tương ứng với chính sách của Israel nhằm ngăn chặn buôn lậu vũ khí đến Iran cho Hezbollah thông qua Syria. Tôi không muốn thảo luận chi tiết hơn điều này," Reuters trích lời Bộ trưởng.

Ông nhấn mạnh rằng, Israel có biện pháp vào bất cứ lúc nào nếu xuất hiện thông tin vận chuyển vũ khí cho Hezbollah. Bộ Quốc phòng Israel không bình luận về vụ việc ở Syria.

Một nguồn tin quân sự Syria trả lời phỏng vấn của Sputnik đã phủ nhận sự tồn tại kho vũ khí của Hezbollah gần sân bay quốc tế thủ đô. Theo ông, những thông điệp được một số phương tiện truyền thông phương Tây và Ả Rập đưa ra là nhằm biện minh cho hành động thù địch của Israel.

"Không quân Israel đã nhiều lần thực hiện hành vi gây hấn quân sự ở Syria, lợi dụng sự hiện diện của các quân đội quốc tế trên lãnh thổ của họ. Quân đội Syria sẽ không làm ngơ trước những hành vi vi phạm lặp đi lặp lại."

Nguồn tin khẳng định rằng, vụ không kích đã không làm hư hại các vũ khí trong kho của quân đội Syria, hay như chúng được báo giới gọi là "kho" của Hezbollah.

 

Nên đọc
Theo Spunik
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo