Quốc tế

Israel ồ ạt tiến hành các cuộc không kích vào 9 mục tiêu ở bắc Dải Gaza

(DNVN) - Lực lượng Quốc phòng Israel (IDF) đã thực hiện các cuộc không kích vào 9 mục tiêu quân sự tại 2 địa điểm ở dải Bắc Gaza.

Các máy bay phản lực của Israel đã nhắm vào 9 mục tiêu quân sự trong 2 khu vực quân sự và cơ sở sản xuất vũ khí của Hamas ở phía Bắc Dải Gaza, lực lượng quốc phòng Israel công bố trên trang Twitter. Theo IDF, các mục tiêu thuộc về các chiến binh phong trào Hamas. Tuy nhiên, thương vong do vụ tấn công hiện vẫn chưa được xác định.

Các cuộc không kích là một phản ứng đối với “những con diều và bóng bay chứa thuốc nổ đã được thả vào Israel”, IDF nhấn mạnh thêm rằng lực lượng quốc phòng Israel “quyết tâm tiếp tục hành động với cường độ ngày càng tăng chống lại những hành động khủng bố này nếu cần thiết”.

Các máy bay chiến đấu của IDF thực hiện các cuộc không kích mới đây

Vài giờ sau cuộc tấn công của IDF, một người Palestine đã bị Israel bắn chết trong khi cố gắng vượt qua biên giới Gaza.

Căng thẳng trên biên giới Israel và Dải Gaza do phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine kiểm soát bùng lên trong suốt cuộc biểu tình hồi tháng Ba. Phía Israel đã sử dụng vũ khí gây chết người để ngăn chặn các cuộc biểu tình do những lo ngại về an ninh.

Mới đây, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp lần thứ 10 về phản ứng của Israel đối với các cuộc biểu tình dọc theo biên giới Dải Gaza, thông qua một nghị quyết lên án quân đội Israel chống lại người Palestine.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Sputniknews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo