Quốc tế

Israel tấn công căn cứ quân sự Syria có nhiều lính Nga đồn trú?

(DNVN)-Tờ Al-Mayadeen News hôm 17/4 đưa tin, Phòng không Syria đã bắn hạ 3 tên lửa Israel sau khi những tên lửa này nhắm vào căn cứ không quân Dumayr chiến lược ở phía Đông Damascus.

Theo một nguồn tin chiến trường ở Damascus, sân bay Dumayr bị Israel tấn công được cho là có nhiều quân nhân Nga đồn trú. Gần đây, phía Nga đã tổ chức hội đàm hòa giải với lực lượng nổi dậy tại khu vực này. 

Nguồn tin cho hay, các tên lửa đã không gây được hư hại nào đáng kể tại căn cứ không quân Dumayr.

Ảnh minh họa. 

Tờ Almasdar News cho biết, họ chưa xác định được liệu chắc chắn Không quân Israel có tấn công căn cứ quân sự của Syria hay không vì hiện nay các bên chưa lên tiếng.

Trong khi đó, cùng ngày, căn cứ không quân Shayrat của Syria tại tỉnh Homs đã bị 10 tên lửa nã vào. Sau đó, Syria đã phải phải kích hoạt hệ thống phòng không để đánh chặn. Vụ tấn công xảy ra 3 ngày sau vụ Mỹ và Anh - Pháp nã hơn 100 tên lửa vào Syria.

Theo truyền thông Syria và Iran, các tên lửa nói trên đã bay về phía căn cứ không quân Shayrat của Syria. Các hãng truyền thông Iran đưa tin, ước tính khoảng 10 tên lửa đã nhằm vào căn cứ không quân Shayrat. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nguồn gốc các tên lửa này cũng như mục tiêu tiêu mà chúng thực sự hướng tới.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo