Quốc tế

Israel tấn công căn cứ T4, phòng không Syria nã loạt tên lửa đáp trả

(DNVN)-Phòng không Syria đã đối phó với một cuộc tấn công mới của Israel nhằm vào căn cứ không quân T4 vào tối 08/7.

Hãng tin Al-Masdar News dẫn lời một nguồn tin quân sự chính thức cho hay, phòng không Syria đã bắn một số tên lửa về phía các rocket của Israel trong nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của họ nhằm vào căn cứ không quân chiến lược T4. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Nga vẫn “dang tay” hỗ trợ Iran, Mỹ áp thuế lên hàng hóa Trung Quốc từ hôm nay

Tuy nhiên, bất chấp cuộc đối đầu trong thời gian ngắn ngủi, chiến đấu cơ Israel đã nhắm thành công một số mục tiêu tại căn cứ T4, gây thiệt hại về vật chất cho căn cứ này tại phía Đông vùng nông thôn tỉnh Homs. 

>> XEM THÊM: THẾ GIỚI 24H: Nga “hy sinh” Iran để củng cố quan hệ với Mỹ, Iran và nhóm P5+1 họp khẩn để “cứu” thỏa thuận hạt nhân

Israel tấn công căn cứ T4, phòng không Syria nã tên lửa đáp trả

Theo AMN, Phòng không Syria đã bắn hạ một số quả rocket Israel trên căn cứ T4 trong cuộc đối đầu ngắn vào tối qua. 

>> XEM THÊM: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria đạt thỏa thuận ngừng bắn với phe đối lập tại miền Nam, ông Trump sẽ thăm Anh vào tuần tới

Trước đó, hồi tháng Tư, các chiến đấu cơ Israel đã nhắm vào căn cứ T4. Cuộc không kích đã khiến ít nhất 7 quân nhân Irraan và 7 binh lính Syria thiệt mạng. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Một tháng sau cuộc tấn công này, quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Israel đã nã tên lửa vào nhau dọc biên giới vùng Cao nguyên chiếm đóng Golan, khiến Israel phải tiến hành vụ không kích lớn nhất nhằm vào Syria kể từ năm 1973. 

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo