Thị trường

Jack Ma: Cơ hội chỉ tồn tại ở những nơi vấn đề xuất hiện

(DNVN)-Ông chủ của hãng Alibaba khẳng định, cơ hội ở khắp mọi nơi và nó chỉ đến với những người thực sự cố gắng.

Jack Ma - ông chủ đế chế thương mại điện tử Alibaba.

Chiều nay, trong buổi đối thoại với gần 3000 sinh viên Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia (Hà Nội), Jack Ma - ông chủ của đế chế thương mại điện tử Alibaba đã chia sẻ bí quyết thành công của mình bằng những câu chuyện thực tiễn.

Mở đầu cuộc nói chuyện, Jack đã đặt ra câu hỏi với toàn thể các bạn trẻ là cơ hội đang ở đâu và tự mình trả lời câu hỏi đó bằng lý giải thực tiễn, rằng cơ hội chỉ tồn tại ở những nơi vấn đề xuất hiện.

Jack cũng khuyên các bạn trẻ hãy giải quyết vấn đề khi có cơ hội và đây cũng là cách để mỗi người tự học và trải nghiệm trên đường đời. Vì không có ai có thể dạy được bạn cách thành công, mà bạn phải tự mình khám phá ra những công thức cho dành  riêng cho mình và đôi khi nó đến từ những thất bại. Không chỉ là thất bại của bản thân, mà các bạn trẻ phải biết được vì sao những người khác thất bại.

“Chúng ta chỉ học được từ những thất bại. Để thành công, các bạn phải biết được vì sao những người khác lại thất bại”

Bởi rất nhiều năm trước theo chia sẻ của Jack, ông và những cộng sự của mình đã cố gắng học hỏi từ những thất bại của những người khác. Vị tỷ phú Trung Quốc cũng đặc biệt nhấn mạnh, dù là bất kỳ ai thì trong đời mỗi người luôn phải có ý tưởng và ước mơ, đó là điểm khác biệt mà chúng ta làm tốt hơn những người khác.

 

Không những thế, Jack cũng khuyên mỗi bạn trẻ nên là một cá thể khác biệt để tạo nên dấu ấn riêng cho mình, bởi nếu các bạn cũng như những người khác thì các bạn không có cơ hội tốt hơn.

Jack Ma cũng đã lấy ví dụ từ chính cuộc đời mình để miêu tả được kỳ quan mà ông đang sở hữu. Đó là khối gia tài từ những vô số lần thất bại với chàng sinh viên mang lời nguyền từ những thất bại đã từ từ lột xác để thành công.

“Tôi không nghĩ tôi thông minh hơn các bạn, nhưng tôi không từ bỏ, thất bại, tôi lại làm lại”.

Không ai có thể tưởng tượng được rằng, người đàn ông đã từng thuyết trình trên hàng trăm diễn đàn lớn bé tại các trường đại học, đã có thời thi trượt đến 3 lần trung học, 2 lần đại học và bị Havard từ chối đến 10 lần.

Một tỷ phú hiện đang nắm trong tay hơn 30 tỷ USD, ông chủ của đế chế thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc đã từng nộp đơn ứng tuyển 30 lần mà đều thất bại, và cũng là người hy hữu rớt lại trong tổng 23/24 ứng viên thi tuyển vào KFC với lý do ngoại hình quá xấu.

 

Để rồi gần 20 năm sau, trong buổi ra mắt MYbank – một ngân hàng trực tuyến với công nghệ nhận diện khuôn mặt của Jack, ông đã đập tan lý do bị từ chối năm xưa với tuyên bố hùng hồn “kẻ vốn không thể kiếm được tiền từ khuôn mặt, giờ cũng đã có thể”.

Ông chủ của đế chế thương mại điện tử Alibaba cũng khuyên các bạn trẻ nên nghĩ nhiều hơn về phía trước, gạt bỏ những thú vui vô bổ đề đầu tư cho một tương lai với nhiều kỳ vọng.

Bằng thực tiễn ông đã chứng minh trong thế giới hiện nay, với hơn 54% dân số dùng di động, nhưng nhiều người chủ yếu để chơi game. Đó là cơ hội để mỗi người phát triển, thay vì tuổi trẻ chỉ dành để chơi và hưởng thụ, tại sao bạn không dùng nó để buôn bán, giao tiếp với mọi người trên mạng.Và trong tương lai không xa, theo dự đoán của Jack, Internet sẽ chi phối cuộc sống hàng ngày.

Cơ hội sẽ chỉ mở ra với những người biết cố gắng và không bao giờ than phiền, bởi khi bạn ngủ sẽ có người thức và làm việc chăm chỉ để đi tới thành công.

Nên đọc
Hoàng Dung
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo