Doanh nghiệp - Doanh nhân

Jack Ma: Không nên "giết" Facebook vì bê bối bảo mật

Jack Ma cho rằng những vấn đề mà Facebook không lường trước đã xảy đến và nguyên nhân là sự tăng trưởng nhanh chưa từng thấy của mạng xã hội này...

Tỷ phú Jack Ma - đồng sáng lập hãng thương mại điện tử khổng lồ Alibaba, vừa lên tiếng thúc giục CEO Facebook Mark Zuckerberg giải quyết những chỉ trích ngày càng gia tăng nhắm vào mạng xã hội này từ các cơ quan chức năng và người dùng. 

Tại Diễn đàn Bác Ngao về châu Á đang diễn ra ở đảo Hải Nam ngày 9/4, tỷ phú giàu nhất Trung Quốc kêu gọi Zuckerberg nhanh chóng "sửa chữa" những vấn đề của mạng xã hội này. Jack Ma cho rằng ông chủ Facebook cần "làm việc đó thực sự nghiêm túc". 

Jack Ma và Mark Zuckerberg tại một sự kiện tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào tháng 3/2016. Ảnh: Getty Images.

Jack Ma cho rằng Facebook là một nền tảng giá trị và các vấn đề nảy sinh đơn giản là bởi sự tăng trưởng nhanh chưa từng thấy của mạng xã hội này.

"Chúng ta không nên giết công ty này chỉ bởi những vấn đề này", Jack Ma nói. "Facebook ra đời 15 năm trước và công ty này chưa bao giờ dự đoán được rằng mọi thứ sẽ xảy ra như thế này. Tất cả những vấn đề họ không lường trước đã xảy đến".

"Đã đến lúc phải sửa chữa. Đã đến lúc CEO (của Facebook) làm việc này thật nghiêm túc. Tôi cho rằng những vấn đề này sẽ được giải quyết", Tỷ phú Jack Ma nói tại diễn đàn. 

Cổ phiếu Facebook đã giảm hơn 10% kể từ giữa tháng 3, khi xảy ra bê bối liên quan tới việc dữ liệu của hàng chục triệu người dùng bị tiếp cận bất hợp pháp bởi công ty Cambridge Analytica - hãng nghiên cứu chính trị làm việc cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2016. 

Nhiều người dùng Facebook bức xúc và khởi động chiến dịch mang tên #deletefacebook (xóa tài khoản Facebook). Trong khi đó, giới chức nhiều nước cũng bắt đầu tiến hành điều tra cách thức Facebook xử lý thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng. 

 

Mark Zuckerberg - đồng sáng lập, CEO của Facebook ngày 9/4 đã xuất hiện trước các nghị sỹ Mỹ để chuẩn bị cho cuộc điều trần kéo dài 2 ngày về vụ bê bối làm lộ dữ liệu người dùng gây rúng động. 

Theo tài liệu chuẩn bị cho phiên điều trần, Zuckerberg nói mọi vấn đề của Facebook hiện tại xảy ra đều là do lỗi của mình, rằng Facebook đã không hành động đủ tốt để ngăn chặn việc mạng xã hội này bị lợi dụng vì mục đích xấu, đặc biệt là nạn tin tức giả, can thiệp bầu cử ở nước ngoài, phát ngôn thù địch, chính sách cho các nhà phát triển và bảo mật dữ liệu. 

Tại Diễn đàn Bác Ngao, tỷ phú Jack Ma cũng bày tỏ quan ngại về nguy cơ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung. Ông cho rằng người Mỹ sẽ mất nhiều việc làm nếu quan hệ giao thương hai nước xấu đi, và Alibaba cũng khó hoàn thành cam kết tạo 1 triệu việc làm tại Mỹ đã đưa ra trước đó. 

Nên đọc
Theo VnEconomy
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo