Hỗ trợ doanh nghiệp

Japan Airlines bắt tay Vietjet củng cố hiện diện tại Việt Nam

(DNVN) - Sau khi dừng hợp tác cùng Vietnam Airlines, hãng bay số 2 Nhật Bản Japan Airlines sẽ trở thành đối tác của Vietjet để củng cố lại sự hiện diện của mình ở Việt Nam.

Theo truyền thông Nhật Bản, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) dự kiến sẽ thỏa thuận hợp tác với Hãng không tư nhân lớn nhất của Việt Nam Vietjet để củng cố lại sự hiện diện của mình ở Việt Nam, qua đó gia nhập vào làn sóng cộng tác giữa các hãng hàng không truyền thống và các hãng hàng không giá rẻ ở khu vực Đông Nam Á.

Japan Airlines bắt tay Vietjet củng cố hiện diện tại Việt Nam.

Thoả thuận này bao gồm các điều khoản về chuyến bay liên danh và chuyển dặm bay thưởng tích luỹ giữa hai hãng. Ngoài ra, JAL cũng có thể cùng vận hành các đường bay mà Vietjet có kế hoạch ra mắt trong năm nay giữa Việt Nam và Nhật Bản. Các điểm đến của người Việt Nam bao gồm các nơi nghỉ mát nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Năm 2016, Vietjet nắm giữ 41,5% thị phần hàng không nội địa, chỉ sau Vietnam Airlines với 42,5%. Hãng hàng không giá rẻ này được dự đoán có thể dẫn đầu trong năm 2017. Mặc dù vậy, thách thức lớn nhất của Vietjet ở thời điểm này là mở rộng hiện diện trên thương trường quốc tế. Chính vì vậy, hãng nãy hy vọng sẽ tăng gấp đôi doanh thu từ các chuyến bay quốc tế lên 40% trong vài năm tới.

Trước đó, JAL đã hợp tác với Vietnam Airlines ở thị trường Việt Nam cho đến quý 3/2016. Tuy nhiên, 2 bên đã chấm dứt mối quan hệ hợp tác sau khi công ty mẹ của All Nippon Airways là ANA Holdings đã mua lại gần 9% cổ phần của Vietnam Airlines với giá tương đương 106 triệu USD, khi Chính phủ Việt Nam cố gắng thoái vốn ở các doanh nghiệp Nhà nước.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo