Doanh nghiệp - Doanh nhân

Jeff Bezos tiếp tục đưa cổ phiếu Amazon lập kỷ lục mới

Cổ phiếu Amazon đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong phiên giao dịch ngày hôm qua (21/2), vượt mức 1.500 USD/1 cổ phiếu, nó cho thấy gã bán lẻ khổng lồ trong lĩnh vực Thương mại điện tử đang soán ngôi giới nhà giàu thế giới.

Giới truyền thông thế giới đưa tin, trong phiên giao dịch 21/2, Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu Amazon chứng kiến mức tăng 1% từ mức giá 1.482,92 USD. Có lúc trong ngày, cổ phiếu hãng này đã đạt 1.503,49 USD/cổ phiếu - mức cao nhất kể từ khi họ IPO vào năm 1997.

Amazon đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phố Wall sau khi báo cáo kết quả Kinh doanh "không được đẹp lắm" mà đối thủ Walmart tung ra trong tuần này. Mức giá cổ phiếu tăng 73% trong năm qua khiến Amazon vượt Microsoft trở thành công ty đại chúng lớn thứ 3 nước Mỹ.

 Ông chủ Amazon - Jeff Bezos.

Theo giới phân tích, sự tăng trưởng mạnh mẽ của hãng này bắt nguồn từ chính sự đời của cửa hàng Amazon Go, đây được xem là một bước tiến mới trong bán lẻ thương mại điện tử, khi hãng này đã thử nghiệm triển khai cửa hàng bán lẻ Amazon Go khá thành công tại Mỹ. Hầu hết các khách hàng đều với cửa hàng Amazon Go đều cảm thấy bất ngờ, song họ rất hài lòng về loại hình cửa hàng bán lẻ không cần người phục vụ này.

Có lẻ chính điều đó đã giúp tạo thêm niềm tin vào thương hiệu Amazon và nhờ đó mà giá trị cổ phiếu của Amazon tăng mạnh trong những ngày qua, đỉnh điểm là trong phiên giao dịch hôm qua (21/2).

Khi giá trị được nâng cao, người được hưởng lợi nhiều nhất từ sự tăng trưởng này chính là CEO của Amazon. Theo đó, tài sản của nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos đã tăng thêm 1,4 tỷ USD lên 122,9 tỷ USD, tiếp tục là người giàu nhất hành tinh theo xếp hạng của Tạp chí Forbes.

Jeff Bezos "soán ngôi" giàu nhất thế giới của nhà đồng sáng lập Microsoft - Bill Gates từ tháng 10 năm ngoái. Hiện ông sở hữu khối tài sản lớn hơn gần 32 tỷ USD so với tài sản của Bill Gates.

Tuy nhiên, tỷ phú 54 tuổi từ lâu khẳng định ông không quan tâm tới diễn biến cổ phiếu hàng ngày. Kể từ khi công ty thực hiện IPO (niêm yết cổ phiếu lần đầu) vào năm 1997, phương châm của Amazon là "đưa ra quyết định đầu tư dựa trên sự cân nhắc, tính toán về thị trường trong dài hạn, thay vì dựa trên những lợi ích ngắn hạn dựa trên phản ứng của phố Wall".

 

Theo VnEconomy, với mức vốn hóa hiện tại, Amazon chỉ còn đứng sau hãng công nghệ Apple và tập đoàn Alphabet. Nhà sản xuất iPhone hiện sở hữu mức vốn hóa 868 tỷ USD, trong khi công ty mẹ của công cụ tìm kiếm Google có vốn hóa 773 tỷ USD.

Các hãng công nghệ trên đều đang trong cuộc đua tới mốc vốn hóa 1 nghìn tỷ USD - đỉnh cao mà chưa có công ty Mỹ nào đạt được từ trước đến nay. Tuy nhiên, so với các công ty còn lại, Amazon được đánh giá sở hữu nhiều lợi thế hơn. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu công ty này đã tăng hơn 25%, vượt xa mức tăng cổ phiếu của Alphabet và Microsoft, còn cổ phiếu Apple lại có xu hướng giảm.

Với vị thế dẫn đầu trong ngành bán lẻ và điện toán đám mây, Amazon đang đầu tư vào nhiều lĩnh vực mới như chăm sóc sức khỏe, bán lẻ thực phẩm. Thậm chí, trong mảng thương mại điện tử, công ty này vẫn còn nhiều dư địa để phát triển.

Nên đọc
Theo VietQ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo