Quốc tế

John McCain chỉ trích Donald Trump vì lời đe dọa Triều Tiên

(DNVN) - Thượng nghị sĩ John McCain bình luận về lời đe dọa đáp trả Triều Tiên bằng “lửa cháy và sự giận dữ” đối với sự khiêu khích của Bình Nhưỡng của Tổng thống Donald Trump,.

"Tôi không đồng tình với tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump vì khi nói sẽ làm điều gì đó thì phải có khả năng thực hiện hành động này. Tôi không cho rằng đó là quan điểm đúng để giải quyết vấn đề", ông McCain tuyên bố trong chương trình trên đài phát thanh KTAR.

 Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain

Thượng nghị sĩ cũng nói rằng ông không hiểu rõ ý nghĩa lời tuyên bố của Trump. "Tôi không biết ông ấy định nói gì. Từ lâu tôi đã thôi không cố gắng để giải thích những gì ông ấy nói. Ông ấy luôn phóng đại mọi lời nói lên quá mức", ông McCain khẳng định.

Trước đó, phát biểu với báo giới ngày 8/8 tại câu lạc bộ golf ở New Jersey, Tổng thống Donald Trump đã tung ra cảnh báo "Triều Tiên tốt nhất đừng nên tung ra bất cứ lời đe dọa nào với Mỹ. Nếu không họ sẽ phải hứng chịu "lửa giận và cơn thịnh nộ khủng khiếp" mà thế giới chưa từng chứng kiến".

Lời cảnh báo cứng rắn của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh các nhà phân tích của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ (DIA) đánh giá Triều Tiên đã sản xuất thành công đầu đạn hạt nhân thu nhỏ. Tuy nhiên, Mỹ cho rằng Triều Tiên vẫn chưa thử loại vũ khí mới này.

Đáp lại, Triều Tiên tuyên bố họ đang cân nhắc kế hoạch tấn công tên lửa trên lãnh thổ Guam ở Thái Bình Dương của Mỹ. Triều Tiên thông báo rằng, họ đang "kiểm tra kỹ lưỡng" về kế hoạch tấn công đảo Guam, một hòn đảo ở khu vực Tây Thái Bình Dương và cũng là một địa điểm của căn cứ quân sự Mỹ, nơi có phi đội tàu ngầm, căn cứ không quân và đội cảnh sát biển. Kế hoạch này sẽ được thực hiện bất cứ lúc nào khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un ra quyết định.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Sputnik/CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo